Cuộc sống của chàng kỹ sư người Hà Tĩnh giữ kỷ lục cao nhất “Ai là triệu phú”

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 13 năm phát sóng, cho tới thời điểm hiện tại, gameshow “Ai là triệu phú” ở Việt Nam vẫn chưa tìm được người chiến thắng. Tuy nhiên, vào năm 2008, Nguyễn Lê Anh - một kỹ sư xây dựng đến từ Hà Tĩnh - đã trả lời được 14 trên tổng số 15 câu hỏi, đem về giải thưởng 80 triệu đồng.

Năm 2008, khi mới cưới vợ được một năm, Nguyễn Lê Anh (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) là kỹ sư xây dựng của Phòng Kế hoạch và Đầu tư của Công ty cổ phần Lilama 3, để chiều lòng bà xã, đã đăng ký tham dự chương trình “Ai là triệu phú”.

Lê Anh tâm sự vợ anh luôn có ước mơ được nhìn thấy chồng ngồi trên "ghế nóng" và liên tục thúc giục anh gửi bản đăng ký tham gia chương trình. Sau gần 3 tháng nộp bản đăng ký, Lê Anh chính thức được vào vòng 10 người chơi.

Với vốn kiến thức khá rộng ở nhiều lĩnh vực, chiến lược chơi hợp lý, sự quyết đoán cộng thêm chút may mắn, Nguyễn Lê Anh gây bất ngờ lớn khi trả lời chính xác 14/15 câu hỏi của chương trình.

Cuộc sống của chàng kỹ sư người Hà Tĩnh giữ kỷ lục cao nhất “Ai là triệu phú”

Nguyễn Lê Anh đang giữ kỷ lục là người chơi xuất sắc nhất của “Ai là triệu phú” trong suốt hơn 13 năm chương trình được phát sóng

Khi anh tỏ ra băn khoăn trước câu hỏi thứ 14, vợ của anh ủng hộ chồng dừng cuộc chơi. Tuy nhiên, anh quả quyết: “Dù hỏi ý kiến nhiều người nhưng tôi luôn là người chịu trách nhiệm cho các quyết định của tôi”, và trực giác của Lê Anh đã đúng.

Điều đáng tiếc là ở câu 15, bằng cách suy luận, Lê Anh đã chọn được đáp án đúng chỉ có điều trước đó, anh đã lựa chọn giải pháp an toàn là dừng cuộc chơi. Tuy nhiên, với 14/15 câu trả lời chính xác, Lê Anh vẫn là người giữ kỷ lục cao nhất trong suốt hơn 13 năm chương trình “Ai là triệu phú” được phát sóng.

10 năm kể từ ngày tham gia chương trình, cuộc sống của “kỷ lục gia” “Ai là triệu phú” không thay đổi quá nhiều. “Có lẽ sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất đối với tôi là các con tôi ra đời, việc có con luôn có ảnh hưởng lớn đến cách suy nghĩ, cách nhìn cuộc sống của mỗi người. Gia đình tôi hiện có 2 cháu, một bé 7 tuổi và một bé 1 tuổi", anh Lê Anh chia sẻ.

Theo người đàn ông 40 tuổi, bé lớn cũng đã biết anh tham dự “Ai là Triệu phú” khá lâu, mặc dù bé không biết bố đạt được kết quả như thế nào nhưng vẫn chú ý đặc biệt đến chương trình. Mỗi khi nghe thấy nhạc hiệu hay xem chương trình, con thường nhắc đến bố và hai vợ chồng cũng nhân dịp mà ôn lại nhưng kỷ niệm vui thời kỳ đó.

Đối với Lê Anh “Ai là triệu phú” là một ký ức đẹp, có đủ cả các cung bậc cảm xúc từ lúc đăng ký đến lúc chương trình phát sóng và cả quãng thời gian sau đó.

Nhiều người xem phần thi của Lê Anh nhận thấy rằng trong những câu hỏi quyết định, anh thường quay sang hỏi ý kiến vợ, mặc dù đã có những quan điểm của riêng mình. Chia sẻ về điều này, Lê Anh nói: “Tôi quan niệm rằng “gia đình là chia sẻ” nên các quyết định quan trọng không bao giờ tôi tự quyết một mình mà không hỏi ý kiến vợ. Khi các con tôi lớn hơn, tôi cho rằng còn cần hỏi ý kiến các con trước khi quyết định những việc quan trọng”.

Cuộc sống của chàng kỹ sư người Hà Tĩnh giữ kỷ lục cao nhất “Ai là triệu phú”

Vợ và con gái đầu của Lê Anh

Nhiều khán giả xem truyền hình cũng tỏ ra thán phục trước vốn kiến thức đa dạng ở nhiều lĩnh vực của Lê Anh, tuy nhiên, “kỷ lục gia” chỉ khiêm tốn: “Thực ra thì tôi cũng gọi là có chút kiến thức tổng hợp, chứ nói là kiến thức rộng thì dứt khoát không phải, càng trưởng thành tôi càng thấy mình biết ít, chỉ như hạt muối giữa biển. Về việc tôi có đôi chút kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau thì có lẽ vì tôi vốn là dân khối A, sau đó học kỹ thuật nhưng lại rất hứng thú với các môn nghệ thuật, văn chương, khoa học xã hội – nhân văn nên tiếp xúc với nguồn kiến thức khá đa dạng”.

Cuộc sống của chàng kỹ sư người Hà Tĩnh giữ kỷ lục cao nhất “Ai là triệu phú”

Lê Anh chụp ảnh cựu Đại sứ Hy Lạp Nicolaos D.Kanellos tại một triển lãm nghệ thuật.

Vốn là người yêu thích mỹ thuật và lịch sử, trước khi tham gia "Ai là triệu phú", Lê Anh từng có dự định thực hiện một cuốn truyện tranh lấy bối cảnh lịch sử Việt Nam thời Lê Sơ. Tuy nhiên khi thu thập tư liệu thì anh nhận thấy có một khoảng trống tư liệu lớn về trang phục, vũ khí, kiến trúc, đồ vật… của Việt Nam trước thời Nguyễn, điều này khiến nam kỹ sư gặp khó khăn trong việc tái hiện nhân vật, bối cảnh. Anh tâm niệm, làm truyện có bối cảnh lịch sử mà lại tái hiện sai lạc so với lịch sử là không thể được. Vì cảm thấy điều kiện chưa đủ nên anh tạm gác lại.

“May mắn thay những năm gần đây, các tư liệu này đã phong phú hơn nhiều nhờ tiếp cận được với nguồn tư liệu nước ngoài và công sức nghiên cứu của nhiều người Việt. Các nghiên cứu tâm huyết như cuốn “Ngàn năm áo mũ” của anh Trần Quang Đức hay các dự án của các nhóm như “Đại Việt cổ phong”, “Vietnam Centre”… là những ví dụ. Tuy vậy, hiện tại tôi chưa có kế hoạch quay trở lại với dự định làm truyện tranh do đang thực hiện các dự án khác”, anh cho biết.

Lê Anh hiện không còn làm việc ở Lilama 3 mà đang cùng với một số người bạn vận hành một công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Sau “Ai là triệu phú” thì anh cũng không còn tham gia gameshow nào nữa.

Nói về quê hương, Lê Anh cho rằng trong những năm qua, Hà Tĩnh đã có nhiều thay đổi tích cực, kinh tế khởi sắc. “Bản thân tôi nhiều khi cũng tự thấy xấu hổ khi chưa đóng góp gì được cho quê hương. Về việc đến thời điểm hiện tại tôi vẫn là người nắm giữ kỷ lục của chương trình thì thực sự tôi thấy vừa có chút hãnh diện vừa có chút tiếc, có chút hãnh diện vì mình vẫn giữ kỷ lục, nhưng tiếc vì đã quá lâu rồi (10 năm), mọi thứ cần phải có sự đổi mới”, Lê Anh nói.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast