Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh tiếp tục quan tâm đổi mới hoạt động

(Baohatinh.vn) - Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh như vậy trong kết luận Hội thảo “Đổi mới hoạt động của các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh”.

Chiều 3/11, Đảng ủy Khối Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp (CCQ&DN) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Đổi mới hoạt động của các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh” và ký kết quy chế phối hợp với Hội Khuyến học.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Trọng Vân chủ trì hội thảo.

Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh tiếp tục quan tâm đổi mới hoạt động

Đại biểu dự hội nghị.

Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh hiện có 94 tổ chức cơ sở đảng với tổng số 7.595 đảng viên. Các tổ chức cơ sở đảng hoạt động trong 8 loại hình khác nhau.

Những năm qua, Đảng ủy Khối đã có nhiều đổi mới, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng và đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực về lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để tiếp tục đổi mới hoạt động của các tổ chức đảng, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Khối tổ chức hội thảo chuyên đề “Đổi mới hoạt động của các tổ chức đảng”.

Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh tiếp tục quan tâm đổi mới hoạt động

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Trọng Vân chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu đã tập trung trao đổi, phân tích, xác định vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan, doanh nghiệp; chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo.

Đại biểu cũng đề xuất các giải pháp liên quan đến thực hiện các quy định, cơ chế chính sách đối với tổ chức đảng và đảng viên để phát huy đúng chức năng, vai trò của tổ chức đảng cơ sở trong các cơ quan, doanh nghiệp cấp tỉnh.

Kết luận hội thảo, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh, đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tìm ra những giải pháp, đề xuất để đổi mới hoạt động của các tổ chức cơ sơ đảng ở các cơ quan, doanh nghiệp cấp tỉnh, từ đó thực hiện tốt hơn chức năng, vai trò của tổ chức đảng trong giai đoạn mới.

Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh tiếp tục quan tâm đổi mới hoạt động

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn kết luận hội thảo.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn đề nghị các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục quan tâm đổi mới hoạt động, trong đó tập trung đổi mới công tác cán bộ; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở...

Cũng trong chiều nay, Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh và Hội Khuyến học Hà Tĩnh tổ chức ký kết quy chế phối hợp về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030.

Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh tiếp tục quan tâm đổi mới hoạt động

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn và Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đoàn Đình Anh ký kết quy chế phối hợp.

Nội dung được 2 bên ký kết phối hợp thực hiện gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của tổ chức đảng, cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Thông qua các cấp ủy cơ sở, đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Khối để lãnh đạo, chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối tích cực tự học tập, nghiên cứu, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ, có các sáng kiến, đề tài khoa học mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị...

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast