Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư của ủy ban kiểm tra các cấp

(Baohatinh.vn) - Những tham luận tại hội thảo là cơ sở, tiền đề quan trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng xử lý đơn thư của ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh.

Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư của ủy ban kiểm tra các cấp

Các đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy: Đặng Thanh Hải, Nguyễn Thị Như Quỳnh chủ trì hội thảo.

Sáng 29/9, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư của UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh”.

Các đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy: Đặng Thanh Hải, Nguyễn Thị Như Quỳnh chủ trì.

Xác định công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, UBKT các cấp đã tập trung phân loại tiếp nhận, xem xét, xử lý đảm bảo các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Qua đó phản ánh với cấp ủy các cấp về việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của cán bộ, đảng viên. Cơ quan chức năng đã xem xét xử lý một số vụ việc tồn đọng, một số tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Tuy vậy, công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư thời gian qua còn một số khó khăn, vướng mắc như: việc tiếp nhận, xử lý ở một số nơi còn lúng túng, chưa có phương pháp phù hợp; quy trình tiếp nhận, xử lý đơn thư ở các đơn vị chưa thống nhất; còn có tình trạng thời gian xử lý kéo dài... Vì vậy, thực tiễn đặt ra việc nâng cao chất lượng công tác xử lý đơn thư là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết.

Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư của ủy ban kiểm tra các cấp

Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Nghi Xuân Trần Thế Tài: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo...

Phát biểu tại hội thảo, 11 ý kiến tham luận của các đại biểu đã tập trung phân tích thực trạng về công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư của UBKT các cấp; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nội dung này.

Đại biểu cho rằng, bên cạnh tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo, UBKT các cấp cần làm tốt công tác phối hợp trong tiếp nhận, xử lý đơn thư; UBKT Tỉnh ủy sớm ban hành quy định về tiếp nhận, xử lý đơn thư của UBKT các cấp; tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư UBKT đảng ủy cơ sở; thực hiện nghiêm túc quy định giữ bí mật cho người tố cáo...

Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư của ủy ban kiểm tra các cấp

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đặng Thanh Hải bế mạc hội thảo.

Bế mạc hội thảo, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đặng Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của đại biểu; đề nghị UBKT các cấp tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư.

Đối với các tham luận của đại biểu, tổ nghiên cứu, soạn thảo chuyên đề sẽ tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu kỹ các nội dung. Trên cơ sở đó xây dựng biên soạn tài liệu chuyên đề "Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư của UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh” đảm bảo chất lượng, phù hợp thực tiễn, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của UBKT các cấp trong thời gian tới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast