Thực hiện công tác dân vận gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị

(Baohatinh.vn) - Hơn 350 đại biểu là cán bộ MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, người làm công tác dân vận ở Hà Tĩnh đã được trang bị thêm kiến thức liên quan đến thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện công tác dân vận gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị

Đại biểu dự hội nghị.

Sáng 9/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2023.

Dự hội nghị về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu.

Đồng chí Vy Tư Liệu - Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Nhân dân (Ban Dân vận Trung ương) dự và trực tiếp truyền đạt chuyên đề.

Tại hội nghị, gần 350 đại biểu là cán bộ MTTQ, các hội đoàn thể, người làm công tác dân vận cấp tỉnh, huyện được nghe truyền đạt chuyên đề “Công tác dân vận của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng trong tình hình hiện nay”.

Thực hiện công tác dân vận gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị

Đồng chí Vy Tư Liệu - Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Nhân dân (Ban Dân vận Trung ương) chuyển tải chuyên đề.

Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Nhân dân (Ban Dân vận Trung ương) Vy Tư Liệu nhấn mạnh: Đại hội XIII của Đảng đã đề ra 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng; trong đó xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 giải pháp đột phá về công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận là nội dung quan trọng trong quá trình tổ chức, thực hiện.

Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) đã có nhiều nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, lấy lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân làm trọng tâm, góp phần giải quyết nhiều vấn đề thiết thực và các vấn đề phức tạp phát sinh trong quá trình phát triển; đa dạng hoá các hình thức hoạt động, sâu sát hơn với cơ sở.

Hoạt động của MTTQ, các tổ chức CT-XH luôn đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng và sự phối hợp ngày càng chặt chẽ, hiệu quả với Nhà nước, các cấp chính quyền và hệ thống chính trị.

Thực hiện công tác dân vận gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị

Gần 350 đại biểu dự hội nghị.

MTTQ Việt Nam, các tổ chức CT-XH các cấp đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt, bảo trợ và hướng dẫn các hội quần chúng hoạt động, đặc biệt ở cơ sở; phối hợp với các hội trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”...

Thực hiện công tác dân vận gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam truyền đạt chuyên đề.

Cũng tại hội nghị, đại biểu được nghe chuyên đề “Công tác dân vận các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp, Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam trao đổi.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền đánh giá khái quát về kết quả thực hiện công tác dân vận trên địa bàn thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các đại biểu tiếp thu các nội dung chuyên đề được thông tin tại hội nghị, từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Thực hiện công tác dân vận gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền kết luận hội nghị.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận gắn với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Tập trung triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở cơ quan Nhà nước. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đặc biệt tăng cường tổ chức đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân theo quy định; từ đó, giải quyết kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và các kiến nghị, phản ánh của Nhân dân ngay từ cơ sở.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức CT-XH theo hướng thiết thực, hiệu quả, rõ việc, rõ trách nhiệm. Tăng cường sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình về “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Tham mưu hiệu quả cho cấp ủy các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề thực tiễn đang đặt ra.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast