Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ: Tinh gọn bộ máy nhìn từ TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thành ủy Hà Tĩnh vừa trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố đồng thời giữ chức Trưởng ban Dân vận Thành ủy. Đây là đơn vị đầu tiên ở Hà Tĩnh thực hiện mô hình thí điểm chức danh này.

“Thực hiện Kết luận số 34/KL-TW ngày 07/08/2018 của Bộ Chính trị về thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18 NQ- TW, Kết luận số 92 /KL-TU ngày 02/10/2018 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về một số vấn đề về tiếp tục thực hiện Nghị Quyết 18NQ-TW và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, sau một thời gian làm công tác nhân sự, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh đã ra quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Mai Linh - Chủ tịch UBMTTQ thành phố đồng thời giữ chức Trưởng ban Dân vận Thành ủy” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Quốc Tuấn thông tin.

Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ: Tinh gọn bộ máy nhìn từ TP Hà Tĩnh

Thường trực Thành ủy trao quyết định bổ nhiệm cán bộ cho đồng chí Nguyễn Mai Linh

Sau khi thực hiện bổ nhiệm, Thành ủy Hà Tĩnh tinh giản được 1 chức danh lãnh đạo, nhưng vẫn đảm bảo chức năng, nhiệm vụ và nâng cao công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Trao đổi về nội dung này, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Tĩnh Trương Đình Dũng cho biết: Ban Dân vận là cơ quan tham mưu chủ trương, trong khi, Ủy ban MTTQ lại là đơn vị tổ chức thực hiện những chủ trương đó. Do vậy, khi hai đơn vị này có một người lãnh đạo sẽ giúp việc thực hiện nhiệm vụ được nhanh chóng, sát đúng; cũng như kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Được biết, để triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), TP Hà Tĩnh đã nghiên cứu, xây dựng đề án “Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập” với lộ trình thực hiện cụ thể.

Theo đó, việc tinh giản bộ máy, biên chế, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện dựa trên cơ sở thực trạng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức và yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN của địa phương.

Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ: Tinh gọn bộ máy nhìn từ TP Hà Tĩnh

Tinh giản bộ máy góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển của TP Hà Tĩnh

Đến nay, TP Hà Tĩnh đã tinh gọn một số chức danh, như: Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; Trưởng ban Dân vận là Chủ tịch UBMTTQ; ra quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa – Truyền thông TP Hà Tĩnh, trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Văn hóa với Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố…

Theo đánh giá, việc tinh giản bộ máy đã bước đầu tránh được sự chồng chéo, trùng lắp, lấn sân trong thực hiện nhiệm vụ; bộ máy cơ quan tham mưu, giúp việc chung từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo ra sức mạnh tổng hợp, thống nhất; việc cơ cấu lại đội ngũ cán bộ có tính chuyên môn hoá cao hơn trong triển khai các hoạt động của hệ thống chính trị địa phương…

Xác định rõ nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này, TP Hà Tĩnh đang nỗ lực triển khai với tinh thần bám sát chủ trương, đường lối, phù hợp với thực tiễn, điều kiện cơ sở để có những bước đi vững chắc, đúng đắn.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast