Honda Accord 2019 giá 1 tỷ đồng, Toyota Camry "toát mồ hôi"

Mẫu sedan hạng D Honda Accord 2019 với nhiều cải tiến dự kiến sẽ về nước vào cuối năm 2019 với giá dự kiến trên dưới 1 tỷ đồng. Đây sẽ là một đối thủ rất đáng lưu tâm của Toyota Camry 2019.

Honda Accord 2019 giá 1 tỷ đồng, Toyota Camry “toát mồ hôi”

Honda Accord 2019 dự kiến sẽ về Việt Nam cuối năm 2019

Phiên bản Accord 2019 là thế hệ thứ 10 của mẫu sedan này. Hiện tại, Thái Lan là thị trường Đông Nam Á đầu tiên mẫu sedan hạng D. Đây cũng chính là nơi lắp ráp mẫu sedan này và xuất khẩu đi các quốc gia trong khu vực. Nhiều khả năng nếu về Việt Nam, Honda Accord cũng sẽ có những trang bị tương đồng. Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord sẽ cạnh tranh cùng Toyota Camry , Mazda6, Hyundai Sonata và KIA Optima.

Ở phiên bản 2019, Honda Accord không còn các bản sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và 2.4L. Tất cả sẽ được thay thế bằng 2 loại là 1.5L Turbo và 2.0L Hybrid. Hơn nữa, loại hộp số 5 cấp trên bản cũ cũng sẽ được thay thế bằng loại CVT ứng dụng công nghệ mới nhất của Honda. Động cơ VTEC Turbo 1,5 lít đang được sử dụng trên Civic và CR-V sẽ được áp dụng trên Accord thế hệ mới tạo ra công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm từ 1.500 đến 5.500 vòng/phút.

Honda Accord 2019 giá 1 tỷ đồng, Toyota Camry “toát mồ hôi”

Nội thất được làm mới trên Accord 2019

Về thiết kế, Accord thế hệ mới sở hữu ngoại hình thể thao hơn “người tiền nhiệm” và có một chút giống như Civic mới như ở cụm đèn pha/hậu và những đường gân dập nổi ở hai bên thân và nắp ca-pô xe. Phần đầu của Accord mới được tinh chỉnh lại ở chi tiết cụm lưới tản nhiệt, cản trước/sau nay đều được hạ thấp xuống. Chiều dài tổng thể của xe cũng được thu ngắn hơn nhưng lại rộng hơn ở hai bên, mui xe dài và thấp. Tất cả các chi tiết này giúp chiếc xe càng giống với một chiếc xe thể thao hơn.

Accord 2019 sở hữu công nghệ LED ở hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu. Cụm ống xả thể thao dạng kép đi cùng cản sau với cánh gió nhỏ làm phần đuôi chiếc xe khí động học hơn. Bên trong khoang lái của Accord thế hệ mới cũng được tái thiết kế với các ghế ngồi thể thao bọc da, hai bên rộng và ở giữa lõm. Riêng ở ghế lái nay được tích hợp điều chỉnh điện với 12 hướng và hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió trên bảo cao cấp.

Xe còn được trang bị hệ thống HMI hoàn toàn mới bao gồm màn hình phía sau vô-lăng kích thước 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch cùng 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Xe cũng sở hữu sạc điện thoại không dây, tuỳ chọn hệ thống âm thanh lên đến 8 loa công suất 180w hoặc 10 loa 450w.

Tại thị trường Thái Lan, Accord 2019 đang có mức giá khởi điểm khoảng hơn 1 tỷ đồng. Nếu về nước mức giá bán của Accord 2019 sẽ tương đương hoặc tăng lên đôi chút. Nếu nhà sản xuất lựa chọn giải pháp cắt bỏ thêm trang bị thì mức giá khởi điểm có thể sẽ ấn tượng và cạnh tranh hơn nữa.

Honda Accord 2019 giá 1 tỷ đồng, Toyota Camry “toát mồ hôi”

Accord 2019 đang có mức giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng tại Thái Lan

Theo Thời đại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast