Xe sẽ chính thức được bán ra thị trường thông qua các đại lý Toyota chính hãng trên toàn quốc từ ngày ngày 24/4 với 7 màu ngoại thất trong đó có 4 màu mới. |
Camry thế hệ mới nhất có thiết kế hoàn toàn mới, tương tự như trên phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Ở thế hệ mới, xe được phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA), sử dụng nhiều thép cường độ cao và công nghệ đúc mới để cải thiện độ cứng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Toyota Camry 2019 lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, chiều dài trục cơ sở 2.825 mm.
Ngoại thất xe nổi bật với đèn pha và đèn định vị dạng LED, lưới tản nhiệt to bản với các nan ngang thiết kế uyển chuyển. Logo Toyota gắn phía trên hốc hút gió nhỏ. Ở phía sau, đuôi xe cũng nhận được một cụm đèn hậu dạng LED, nẹp kim loại nối liền hai bên.
Mức giá cho Camry mới là 1,029 tỷ cho bản 2.0G và 1,235 tỷ bản 2.5Q. Cách định giá khiến giới truyền thông ngạc nhiên, bởi trước đó các đại lý rò rỉ mức giá tới 1,6 tỷ. |
Camry mới mang đến cho người lái khả năng linh hoạt, vận hành ổn định và tầm quan sát tốt hơn. Nền tảng mới có trọng tâm xe hạ thấp hơn, tăng cường sự ổn định thân xe, hệ thống treo hoàn toàn mới. Ở bản 2019, Camry đã được giảm độ cao nắp capo và tinh gọn bảng điều khiển trung tâm, thu nhỏ kích thước cột chữ A và mở rộng cửa sổ 2 bên.
Nội thất xe cũng được thay đổi hoàn toàn mới. Camry 2019 trang bị điều hòa tự động hai vùng tiêu chuẩn, bản cao cấp nhất 3 vùng độc lập. Với bản 2.5Q, hãng xe Nhật cung cấp đến 3 màn hình bên trong cabin, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch.
Camry phiên bản 2.5Q sử dụng động cơ 2,5 lít, cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231Nm. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0G sử dụng động cơ dung tích 2 lít, cho công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Camry thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan, thiết kế giống bản ở Mỹ, trang bị nhiều công nghệ hơn, có 2 phiên bản động cơ 2.0 và 2.5. |
Trên phiên bản mới này, Toyota Việt Nam trang bị cho xe hệ thống an toàn hiện đại. Có thể kể đến như hệ thống phanh ABS, EBS, BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát áp suất lốp TPMS, camera lùi, điều khiển hành trình. Ngoài ra còn có cảnh báo chệch làn, cảnh bảo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí.
Tại Việt Nam, Toyota Camry 2019 cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ trong phân khúc sedan hạng D như Mazda6 (có giá từ 819 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng), Honda Accord (giá 1,203 tỷ đồng) và Kia Optima (giá từ 834 triệu đồng đến 979 triệu đồng). Tuy nhiên hiện Camry đang là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất trong phân khúc.
Hiện Honda Accord nhập khẩu Thái Lan giá 1,2 tỷ, trong khi Mazda6 lắp ráp giá 819-1.019 triệu và Kia Optima lắp ráp là 789-969 triệu. Mẫu xe Đức nhập khẩu Mexico trong cùng phân khúc là Volkswagen Passat giá 1,266-1,480 tỷ. |
Việc quyết định nhập khẩu mẫu xe này thay vì sản xuất lắp ráp được ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota lý giải đây là sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như chiến lược tập trung vào sản xuất những mẫu sản phẩm bán tốt tại Việt Nam.
Đồng thời vị Tổng giám đốc này cũng cho biết giá bán của sản phẩm được căn cứ vào kết quả khảo sát trên thị trường và do khách hàng quyết định. Với mức giá thấp hơn cả phiên bản cũ (bản 2.5Q lắp ráp trước đó có giá 1,302 tỷ), nhiều dự đoán cho cho rằng mẫu xe này sẽ nhanh chóng tạo "sốt" trên thị trường, sẽ có khả năng khách hàng muốn sở hữu Camry mới phải mua kèm thêm linh kiện phụ tùng.