Những chiếc xe Toyota Camry 2019 nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên vừa chính thức cập cảng.
Hai chiếc Camry 2019 vừa về đến Việt Nam chưa phải là xe để bán.
Tuy nhiên, theo thông tin từ fanpage của một đại lý ô tô Toyota, những chiếc xe này mới chỉ được nhập khẩu về để làm hàng mẫu chứ chưa phải xe thương mại.
Mẫu sedan cỡ trung cao cấp Toyota Camry 2019 vừa xuất hiện tại cảng với 2 phiên bản 2.5Q và 2.0G. Được biết, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chứ không phải từ Indonesia như Fortuner hay Wigo.
Thiết kế ngoại thất và nội thất của Camry nhập khẩu Thái Lan không khác biệt so với xe nhập Mỹ.
Thiết kế ngoại thất và nội thất của Camry 2019 nhập khẩu Thái Lan không có khác biệt so với các phiên bản Camry vừa được một số đơn vị thương mại nhập khẩu từ Mỹ.
Như vậy, phiên bản Camry 2.5Q sẽ trang bị động cơ xăng dung tích 2.5 lít, công suất cực đại 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 259 Nm. Phiên bản Camry 2.0G sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đị 199 Nm. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Toyota Camry được trang bị hộp số tự động 8 cấp.
Khoang nội thất của Camry 2019.
Trước đó, mặc dù liên doanh Toyota Việt Nam không hé lộ bất kỳ thông tin gì về mẫu sedan “con cưng” của mình. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của 2 chiếc xe vừa cập bến, câu chuyện Toyota bỏ lắp ráp Camry để chuyển sang nhập khẩu xem như đã rõ ràng.
Theo tiết lộ của một nhân viên đại lý Toyota, dự kiến Camry 2019 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong quý 2.2019. Mức giá bán lẻ của Camry nhập khẩu được dự báo sẽ rơi vào khoảng 1,6 tỷ đồng với phiên bản cao cấp 2.5Q, chênh khoảng 200-300 triệu so với các phiên bản lắp ráp trong nước hiện nay.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.