Mẫu sedan hạng D Honda Accord 2019 vừa ra mắt tại Thái Lan. Xe vẫn còn được ngụy trang nội thất. Hãng khẳng định Honda Accord 2019 tại ASEAN có thiết kế giống xe ở thị trường Mỹ.
Honda Thái Lan vừa trình làng mẫu Accord 2019 tại triển lãm Thai Motor Expo, diễn ra ở Bangkok. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại Đông Nam Á, hơn một năm sau khi ra mắt tại Mỹ.
Mẫu Honda Accord 2019 xuất hiện tại Thái Lan vẫn được ngụy trang khá kỹ, toàn bộ kính xe được dán đen để che đi các chi tiết trong nội thất, giống như cách Honda Brio ra mắt tại Việt Nam hay HR-V facelift tại Malaysia.
Tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định những chiếc Honda Accord 2019 tại thị trường ASEAN sẽ có thiết kế tương tự như thị trường Mỹ.
Honda Thái Lan xác nhận mẫu Accord 2019 bao gồm bản động cơ tăng áp và một phiên bản hybrid, với hệ thống Intelligent Multi-Mode Drive. Tương tự như người anh em CR-V, Honda Accord 2019 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn của Honda Sensing, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va đập (CMBS), cảnh báo làn đường khi khởi hành, hỗ trợ tăng tốc, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ di chuyển tốc độ thấp.
Ở Mỹ, Honda Accord 2019 trang bị động cơ VTEC 1,5 lít tăng áp, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm hoặc phiên bản 2.0 lít, công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm, đi kèm cùng hộp số 10 cấp.
Trong khi đó, phiên bản Accord Hybrid sử dụng động cơ i-VTEC Atkinson 2,0 lít công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm, kết hợp cùng một động cơ điện công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Tổng công suất của hệ thống này là 212 mã lực.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord được nhập khẩu từ Thái Lan. Xe cạnh tranh với Kia Optima, Toyota Camry và Mazda6 trong phân khúc sedan hạng D. Trong tháng 10, doanh số của mẫu xe này đạt 60 chiếc, trong khi Mazda6 bán được 222 chiếc, cao nhất là Toyota Camry với doanh số 342 chiếc.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.