Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam bị cắt những tính năng gì?

Santa Fe 2019 là mẫu xe ăn khách của Hyundai, sở hữu nhiều tính năng hiện đại, song so với phiên bản quốc tế, mẫu xe này đã bị cắt bỏ khá nhiều trang bị đáng giá.

Santa Fe kể từ khi ra mắt cuối năm 2018 đã không ngừng gia tăng doanh số, trở thành một trong những mẫu xe chủ lực của Hyundai. Tháng 7/2019, Santa Fe đã có doanh số vượt Honda CR-V và lần đầu góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường, đứng vị trí thứ 9.

Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam bị cắt những tính năng gì?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này là phiên bản sử dụng động cơ diesel R 2.2 e-VGT, công suất 202 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản này được trang bị tất cả các tính năng cao cấp nhất của Santa Fe tại Việt Nam, có giá bán 1,245 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, phiên bản cao cấp nhất của Santa Fe tại Việt Nam vẫn còn thiếu một số trang bị so với phiên bản quốc tế.

Hệ thống âm thanh

Hệ thống âm thanh của Santa Fe được đánh giá không tốt khi chỉ được trang bị 6 loa, sử dụng bộ xử lý âm thanh Arkamys Premium, trong khi đối thủ Mazda CX-8 được trang bị tới 10 loa Bose.

Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam bị cắt những tính năng gì?

Tại một số thị trường, Santa Fe được trang bị âm thanh Infinity 12 loa, sub rời đặt phía sau cốp xe, ampli riêng, công suất 630 W. Chủ xe Santa Fe tại Việt Nam hoàn toàn có thể nâng cấp lên dàn 11 loa bởi các vị trí lắp loa đều đã được thiết kế sẵn, chỉ là đang "trống trơn" mà thôi.

Camera360

Santa Fe tại thị trường Mỹ được trang bị hệ thống camera360, nhưng tính năng này không có trên Santa Fe tại Việt Nam. Chủ xe có thể "độ" thêm tính năng này, bởi cũng giống như hệ thống loa, các jack nối trên xe đều được để ở chế độ "chờ", hoàn toàn có thể lắp thêm phụ kiện.

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường

Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường sử dụng camera và cảm biến laser phía trước để theo dõi vạch kẻ phân làn đường. Khi xe có dấu hiệu chuyển làn không xi-nhan, hệ thống sẽ phát ra tiếng bíp cảnh báo và tự động chỉnh hướng đi của xe theo vạch kẻ.

Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam bị cắt những tính năng gì?

Tính năng Cảnh báo lệch làn có mặt trên mẫu xe đối thủ của Santa Fe.

Chức năng này có thể bị hạn chế trong trường hợp đường không có vạch kẻ làn đường hoặc vạch kẻ làn bị mờ, bị che phủ bởi bùn đất, cát sỏi.

Ga tự động thích ứng

Ga tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control) là một trang bị khá đáng giá nếu xe thường xuyên được sử dụng trên cao tốc. Hệ thống sẽ kết hợp với radar để xác định khoảng cách với xe phía trước và duy trì khoảng cách theo cài đặt của người lái.

Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam bị cắt những tính năng gì?

Đây là một tính năng hiện đại, đòi hỏi xe phải được trang bị đầy đủ các tính năng như ga tự động (Cruise Control), phanh tự động khẩn cấp (Autonomous Emergency Braking).

Hệ thống cảnh báo va chạm

Hệ thống tránh va chạm chủ động sử dụng các cảm biến, camera, laser và radar để theo dõi các vật thể xung quanh xe. Dựa vào dữ liệu ghi nhận được, hệ thống sẽ xử lý để đưa ra tín hiệu nhắc nhở người lái. Nếu không có phản hồi, xe sẽ tự động phanh khẩn cấp để tránh va chạm.

Đây là trang bị được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) thêm vào trong danh mục đánh giá an toàn của xe. Để đạt được điểm cao từ IIHS, các xe cần phải được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

Động cơ tăng áp

Tại Mỹ, Hyundai Santa Fe có phiên bản động cơ tăng áp dung tích 2.0L, công suất 235 mã lực, mô-men xoắn cực đại 353 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC do Hyundai phát triển. Đây là phiên bản mạnh mẽ nhất của Santa Fe.

Do điều kiện vận hành tại Việt Nam, hiện động cơ tăng áp chưa được trang bị trên Santa Fe. Có thể loại động cơ này sẽ được đưa vào sử dụng ở những thế hệ tiếp theo.

Mức giá của Santa Fe ở Việt Nam là không hề rẻ nếu so sánh với giá bán mẫu xe này tại các thị trường khác trên thế giới. Tại Mỹ, phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này chỉ có giá chưa đến 40.000 USD (khoảng 840 triệu đồng). Việc bị cắt bỏ đi nhiều tính năng hỗ trợ an toàn đáng giá là điều đáng tiếc với các khách hàng Việt đã dành tình cảm cho mẫu xe Hàn.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast