Thời xe Hàn "lên ngôi" tại Việt Nam

Giá hầu hết xe Hyundai đều tăng tại đại lý, trong khi những mẫu Toyota lắp ráp trong nước giảm giá mạnh. Ngược lại, doanh số bán hàng đầu năm của Hyundai vượt xa Toyota.

Thời xe Hàn “lên ngôi” tại Việt Nam

Những mẫu xe Hyundai trong thời gian gần đây có nhiều thay đổi và khá hút khách.

Trong 2 tháng đầu năm 2019, Hyundai Thành Công (HTC) bán được 9.772 chiếc xe con. Doanh số Toyota Việt Nam (TMV) là 9.835 chiếc (không tính Hiace). Đóng góp doanh số nhiều nhất cho Hyundai là Accent với 2.628 chiếc. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ Vios là xe bán chạy nhất của Toyota với 2.627 chiếc - một con số khá tương đồng.

Doanh số bán hàng cho thấy sức bán tốt của xe Hyundai so với hãng xe tiếng tăm Toyota tại Việt Nam. Đáng chú ý, các xe Hyundai đang được bán tại đại lý với giá cao hơn giá đề xuất, còn xe Toyota lắp ráp trong nước được giảm giá mạnh, bao gồm cả mẫu xe đắt khách nhất là Vios.

Santa Fe là đang là mẫu xe "hot" nhất của Hyundai tại Việt Nam, không phải vì doanh số mà bởi đây là sản phẩm mới nhất với nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Trong tháng 1/2019, mẫu xe này được bán chênh 100 triệu đến 130 triệu đồng so với giá mà HTC đưa ra. Bước sang tháng 2, nhu cầu của người mua đã giảm nhưng giá xe vẫn tăng 30 triệu đồng.

Ngoài Santa Fe, các mẫu xe khác như Grand i10, Accent, Kona và Tucson đều đang được bán với giá tăng nhẹ 5-15 triệu đồng, tuỳ phiên bản và tuỳ đại lý bán. Chỉ có Elantra được bán dưới giá đề xuất. Lượng xe cũng không nhiều. Khách mua xe phải đặt cọc trước.

Thời xe Hàn “lên ngôi” tại Việt Nam

Camry mẫu hiện tại đang được giảm giá mạnh trước khi chuyển sang thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan.

Ngược lại, các mẫu xe Vios, Corolla Altis, Camry và Innova đều được bán dưới giá niêm yết tại đại lý. Theo ghi nhận, mẫu xe Camry được giảm mạnh nhất. Có một đại lý tại Hà Nội chào khách với mức ưu đãi tới 90 triệu đồng. Các mẫu còn lại giảm từ 40-60 triệu đồng, tuỳ phiên bản.

Thời xe Hàn “lên ngôi” tại Việt Nam

Lời chào mời hấp dẫn của một tư vấn bán hàng đại lý Toyota tại Hà Nội.

Đây không phải lần đầu xe Hyundai và Toyota được bán với giá trái ngược nhau như vậy. Việc giảm giá đã diễn ra trong suốt nhiều tháng nay. Tuy nhiên, sau Tết, sức mua giảm, giá xe Toyota lại giảm mạnh hơn nữa tại đại lý.

"Những xe Hyundai có kiểu dáng đẹp, nhất là Santa Fe vừa ra mắt. Thế hệ khách mua xe đang trẻ hoá. Họ không còn quá chú trọng vào thương hiệu. Bởi vậy, tôi cho rằng sự xuất hiện của Santa Fe cũng ảnh hưởng một phần tới doanh số của Fortuner trong 2 tháng vừa rồi. Cả 2 xe đều trong tầm tiền hơn 1 tỷ đồng," một tư vấn bán hàng Toyota thẳng thắn chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.