Kia sắp sửa trình làng mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2021

Hãng xe Kia đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực xe điện khi mới đây hãng đã tiết lộ chiến lược mới - Plan S, trong đó bao gồm việc ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới vào năm tới.

Đây được coi là chiến lược trung - dài hạn của công ty khi chuyển định hướng từ động cơ đốt trong sang phát triển động cơ điện. Theo đó, vào năm 2021, Kia sẽ tung ra thị trường mẫu xe điện đầu tiên của mình. Mặc dù công ty chưa công bố kế hoạch cụ thể nhưng theo một nguồn tin thuộc Kia châu Âu cho biết, hãng sẽ đưa concept Kia Imagine vào sản xuất dựa trên nền tảng xe điện chuyên dụng vào năm sau.

Kia sắp sửa trình làng mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2021

Kia đang tham vọng phát triển những dòng xe điện mới nhất. Nguồn: Carscoops.

Không chỉ vậy, Kia còn đang ấp ủ tham vọng sẽ tung ra thị trường 11 dòng xe điện vào cuối năm 2025. Hãng xe Hàn Quốc tin rằng những mẫu xe này sẽ giúp hãng chiếm 6,6% thị phần trong thị trường xe điện toàn cầu (không tính Trung Quốc). Hãng cũng tin rằng xu hướng điện khí hóa sẽ trở nên ngày càng phổ biến hơn trong tương lai, cho phép doanh số bán xe của Kia có thể đạt mức 500,000 chiếc/ năm tính đến năm 2026.

Mặc đù đưa concept Kia Imagine vào sản xuất trong năm tới nhưng Kia hiện không có kế hoạch áp dụng nền tảng này trên tất cả các mẫu xe điện sau này. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào phát triển những dòng xe điện với giá cả phải chăng và kỹ thuật kém tiên tiến hơn Imagine nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các phân khúc khách hàng khác nhau.

Theo chiến lược Plan S, Kia sẽ dành 25 tỷ USD (tương đương 580 tỷ đồng) để đầu tư vào lĩnh vực xe điện cũng như đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời Kia cũng khẳng định rằng hãng luôn muốn khách hàng nhìn nhận, trải nghiệm và thấu hiểu sự phát triển từng ngày của hãng với tư cách là một hãng xe điện hàng đầu trên thế giới.

Theo vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast