Sắp có thêm 2 tân binh, nhiều xe cỡ nhỏ giảm giá mạnh trong tháng 6

Toyota Wigo, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 đều đang giảm giá, có xe giảm 45 triệu. Tháng 6 cũng là thời điểm Honda Brio và VinFast Fadil giới thiệu ra thị trường.

"Hiện Wigo đang giảm giá hơn 30 triệu đồng. Giá xe Toyota Wigo các tháng gần đây lên xuống theo từng ngày" - Hoàng Vũ, một nhân viên bán hàng Toyota chia sẻ.

Toyota Wigo đang là mẫu xe giảm giá mạnh nhất trong số các xe cỡ nhỏ hạng A ở Việt Nam. Khảo sát các đại lý ở Hà Nội, mức giảm chung là khoảng 30 triệu đồng cho bản số sàn. Bản số tự động giảm mạnh hơn, mức giảm tùy từng đại lý, trung bình từ 35 đến 45 triệu đồng.

Sắp có thêm 2 tân binh, nhiều xe cỡ nhỏ giảm giá mạnh trong tháng 6

Toyota Wigo đang là mẫu giảm giá mạnh nhất trong tháng 6

"Mức giảm được trừ thẳng vào giá xe, chương trình này còn tuỳ vào lượng xe về đại lý" - nhân viên Toyota Hoàn Kiếm tư vấn cho một khách hàng.

Theo báo cáo của VAMA, 5 tháng đầu năm 2019, Toyota Việt Nam đã bán ra 3.012 xe Wigo, xếp thứ ba sau Kia Morning với 4.615 xe và Hyundai Grand i10 (hơn 6.000 xe). Kia Morning cũng giảm giá trong tháng 6 này.

Sắp có thêm 2 tân binh, nhiều xe cỡ nhỏ giảm giá mạnh trong tháng 6

Kia Morning phiên bản mới sắp được phân phối ở Việt Nam.

Khác Toyota Wigo, chương trình giảm giá cho Kia Morning tùy vào từng đại lý. Trao đổi qua điện thoại, nhân viên đại lý Kia Long Biên cho hay, mức giảm cho Morning cao nhất là 8,5 triệu đồng. "Các phiên bản còn lại mức giảm từ 5 đến 6,5 triệu đồng" - nhân viên này nói.

Hyundai Thành Công cũng tiến hành giảm giá cho Grand i10 nhưng thấp hơn Morning một chút. Cao nhất 7 triệu đồng.

"Xe i10 đợt này đang được giảm giá nhưng mức giảm tùy vào từng đại lý" - Sơn, nhân viên đại lý Phạm Hùng cho biết.

Sắp có thêm 2 tân binh, nhiều xe cỡ nhỏ giảm giá mạnh trong tháng 6

VinFast Fadil đang là mẫu xe gây chú ý trong tầm giá dưới 500 triệu đồng.

Giảm giá bán tới dưới giá đề xuất, phân khúc xe hạng A hiện có giá tốt nhất kể từ đầu năm tới nay. Doanh số sụt giảm ở giai đoạn giữa năm là lý do lớn nhất để các hãng xe và các đại lý tiến hành giảm giá nhằm thu hút khách hàng và tăng lượng xe bán ra.

Một lý do khác, đó là phân khúc xe hạng A sắp có thêm 2 tân binh mới, hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn, và các mẫu xe cũ chưa thể nâng cấp phiên bản mới, nên sử dụng giá bán để cạnh tranh. Trong tháng 6, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đón nhận thêm hai cái tên mới là Honda Brio và VinFast Fadil.

Hond Brio dùng động cơ 1.2L, công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, hộp số CVT. Tại Việt Nam, xe sẽ không có phiên bản số sàn. Honda Việt Nam hé lộ mức giá cho mẫu xe này từ 350 triệu đồng.

VinFast Fadil có động cơ 1.4L công suất 98 mã lực và mô men xoắn 128 Nm, dùng hộp số vô cấp CVT. Xe có giá 395 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại, khi đang được bán với giá ưu đãi.

Hai cái tên mới trong phân khúc xe hạng A đều hướng tới đối tượng người dùng cá nhân hơn là xe phục vụ thương mại, dịch vụ. Mức giá bán không rẻ hơn đối thủ, thế mạnh của 2 tân binh là thiết kế mới và khả năng vận hành được đánh giá cao hơn so với các mẫu xe hiện có, tới từ động cơ 1.4L lớn hơn của VinFast Fadil và từ khả năng vận hành thể thao của thương hiệu Honda.

Việc Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo giảm giá sẽ là sức ép lớn lên 2 tân binh, khi ở phân khúc xe hạng A, khách hàng quan tâm nhất ở giá bán, sau đó mới tới thiết kế hay sức mạnh động cơ, vốn thực tế chênh nhau không nhiều.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast