Túi khí ôm đầu hoàn toàn mới của Honda

Dự kiến, vào năm 2020, Honda sẽ bắt đầu sử dụng túi khí 3 ngăn, có khả năng ôm đầu cho các mẫu xe mới của mình tại thị trường Mỹ. Vậy công nghệ túi khí mới của hãng xe Nhật Bản có ưu điểm gì nổi bật?

Một thiết kế túi khí mới được thiết lập để xuất hiện trên những chiếc xe của Honda từ năm 2020, hứa hẹn sẽ lấy và ôm đầu hành khách như một quả bóng chày trong một chiếc găng. Mặc dù đó có thể không phải là hình ảnh tinh thần yên tâm nhất khi bạn xem xét một tác động bất ngờ, túi khí đa phần có thể giúp tránh các chấn thương cổ thường được duy trì bởi hành khách phía trước trong các vụ tai nạn xảy ra ở một góc.

Túi khí ôm đầu hoàn toàn mới của Honda

Theo truyền thống, túi khí đúng như tên gọi của nó: một chiếc túi nhanh chóng phồng lên trong một vụ tai nạn. Chúng được thiết kế để đệm đầu và ngăn nó va chạm với bảng điều khiển hoặc kính chắn gió; tuy nhiên, hình dạng là hiệu quả nhất khi hành khách đập thẳng vào túi.

Vấn đề là, đó không phải là những gì xảy ra trong mọi tình huống va chạm. Ví dụ, trong một tác động phía trước góc ngoài, các lực liên quan có thể khiến đầu hành khách có thể xoay khi va vào túi khí hoặc thậm chí trượt hoàn toàn sang một bên. Điều đó làm tăng khả năng chấn thương nghiêm trọng, chẳng hạn như vặn cổ nguy hiểm.

Câu trả lời của Honda, được phát triển với nhà cung cấp hệ thống an toàn Autoliv, là một thiết kế túi khí phức tạp hơn. Thay vì một khoang bơm hơi, nó bao gồm ba khoang: một khoang trung tâm, hai bên là hai khoang bên ngoài. Nhìn chung, họ trải dài trên bảng điều khiển phía trước của hành khách phía trước, với một bảng điều khiển buồm sail liên kết các buồng bên.

Bảng điều khiển đó được thiết kế để bắt và giảm tốc độ đầu hành khách. Khi điều đó xảy ra, giống như người bắt bóng chày Mitt, các buồng bên được kéo vào để ôm đầu. Hoặc, nếu bạn là một người hâm mộ khoa học viễn tưởng hơn là thể thao, như đôi chân của một Người ngoài hành tinh hugger mặt.

Túi khí ôm đầu hoàn toàn mới của Honda

Trong khi thử nghiệm va chạm truyền thống tập trung vào các tác động khá đơn giản, chẳng hạn như khi một chiếc xe đâm vào một chiếc xe khác, hoặc một chiếc xe va chạm trực tiếp vào tường, các thử nghiệm gần đây đã cố gắng bắt chước một loại tai nạn rộng hơn – và thường điển hình hơn. Ví dụ, thử nghiệm chồng chéo nhỏ đã được IIHS phổ biến, thừa nhận rằng mặc dù các phương tiện hiện đại thường có khả năng chịu được các tác động trực diện toàn chiều rộng, nhưng điều đó không nhất thiết phải chuyển sang giữ một tác động liếc hoặc thay vào đó là một cực rắn.

Các nhà sản xuất ô tô đã đưa ra những kịch bản toàn diện hơn và xe hơi ngày càng được thiết kế để hoạt động tốt ở cả thử nghiệm NHTSA và IIHS. Tuy nhiên, trong khi túi khí đã tăng số lượng trong cabin trong những năm qua, các thiết kế nhiều buồng tiên tiến hơn như hệ thống này của Honda ít phổ biến hơn.

Honda cho biết họ dự kiến ​​sẽ bắt đầu tung ra túi khí mới trên các phương tiện của mình ở Mỹ từ năm 2020. Không có thông tin nào về việc xe hơi hoặc xe tải nào sẽ có hệ thống được thiết kế lại.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast