Công ty Nhật xây nhà máy 18 triệu USD sản xuất vải may túi khí tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Công ty Teijin của Nhật Bản sẽ cho xây dựng một nhà máy sản xuất vải may túi khí tại Việt Nam vào cuối năm 2018, trong bối cảnh khi ngày càng nhiều nền kinh tế mới nổi đặt ra những yêu cầu bắt buộc về các tính năng an toàn trong xe ô tô.

cong ty nhat xay nha may 18 trieu usd san xuat vai may tui khi tai viet nam

(Ảnh minh họa: Jeep.com)

Động thái mới của Teijin cũng nhằm mục đích nắm bắt nhanh nhu cầu thay thế hàng loạt túi khí bị dính lỗi do hãng Takata sản xuất, vốn đã kéo theo hệ quả là việc triệu hồi hàng chục triệu xe ô tô trên toàn cầu.

Ở một khía cạnh khác, quyết định của công ty dệt Nhật Bản còn nhắm đến hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại song phương giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu chính thức có hiệu lực từ năm 2018. Khi đó, nhà máy mới này sẽ đón đầu nhu cầu về túi khí xe hơi ở châu Âu.

Tờ Nikkei của Nhật cho biết, địa điểm xây dựng nhà máy tại Việt Nam sẽ được Teijin quyết định vào đầu tháng 6 tới. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho dự án là khoảng 2 tỷ yên (tương đương 18 triệu USD).

Đây sẽ là nhà máy sản xuất vải may túi khí thứ hai của Teijin ở nước ngoài, bên cạnh nhà máy đầu tiên đặt tại Trung Quốc. Được biết, loại vải dùng để sản xuất túi khí của Teijin sẽ được dệt từ sợi nilon.

Teijin đặt ra tham vọng doanh thu lên đến 60 tỷ yên từ hoạt động kinh doanh vải may túi khí ô tô vào năm tài chính 2020, gần gấp đôi so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2016. Các đối thủ cạnh tranh của Teijin tại Nhật Bản bao gồm Toray Industries và Toyobo cũng đang đẩy mạnh các hoạt động sản xuất.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Xả trạm không thu phí nếu xảy ra ùn tắc trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Xả trạm không thu phí nếu xảy ra ùn tắc trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Để chủ động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông, ngày 5/4, Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản tới các Khu Quản lý đường bộ; các Sở Xây dựng, doanh nghiệp, nhà đầu tư dự án BOT; Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025.