(Baohatinh.vn) - Công ty Teijin của Nhật Bản sẽ cho xây dựng một nhà máy sản xuất vải may túi khí tại Việt Nam vào cuối năm 2018, trong bối cảnh khi ngày càng nhiều nền kinh tế mới nổi đặt ra những yêu cầu bắt buộc về các tính năng an toàn trong xe ô tô.
(Ảnh minh họa: Jeep.com)
Động thái mới của Teijin cũng nhằm mục đích nắm bắt nhanh nhu cầu thay thế hàng loạt túi khí bị dính lỗi do hãng Takata sản xuất, vốn đã kéo theo hệ quả là việc triệu hồi hàng chục triệu xe ô tô trên toàn cầu.
Ở một khía cạnh khác, quyết định của công ty dệt Nhật Bản còn nhắm đến hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại song phương giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu chính thức có hiệu lực từ năm 2018. Khi đó, nhà máy mới này sẽ đón đầu nhu cầu về túi khí xe hơi ở châu Âu.
Tờ Nikkei của Nhật cho biết, địa điểm xây dựng nhà máy tại Việt Nam sẽ được Teijin quyết định vào đầu tháng 6 tới. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho dự án là khoảng 2 tỷ yên (tương đương 18 triệu USD).
Đây sẽ là nhà máy sản xuất vải may túi khí thứ hai của Teijin ở nước ngoài, bên cạnh nhà máy đầu tiên đặt tại Trung Quốc. Được biết, loại vải dùng để sản xuất túi khí của Teijin sẽ được dệt từ sợi nilon.
Teijin đặt ra tham vọng doanh thu lên đến 60 tỷ yên từ hoạt động kinh doanh vải may túi khí ô tô vào năm tài chính 2020, gần gấp đôi so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2016. Các đối thủ cạnh tranh của Teijin tại Nhật Bản bao gồm Toray Industries và Toyobo cũng đang đẩy mạnh các hoạt động sản xuất.
* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.
Để đảm bảo phát điện an toàn, ổn định trong giai đoạn cao điểm nắng nóng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) dự kiến tiêu thụ hơn 900 nghìn tấn than trong quý II/2025.
Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Công tác chuẩn bị cho lễ khai trương bến số 3, Cảng quốc tế Lào - Việt (Hà Tĩnh) đang được các đơn vị liên quan tích cực hoàn tất, đảm bảo buổi lễ diễn ra thành công.
2 tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh vừa được thông xe sáng 19/4 không chỉ đáp ứng niềm mong mỏi của Nhân dân, mở ra cơ hội phát triển cho các địa phương mà còn là sự kiện tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng tới đại lễ 30/4 của dân tộc.
2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung đang đẩy nhanh tiến độ dự án Trạm Biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh và huyện Hương Khê huy động lực lượng hơn 200 người ra quân chặt tỉa cây, giải phóng hành lang lưới điện cao áp để cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải.
Cao tốc các đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng (Hà Tĩnh) sẽ được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/4, đưa vào khai thác tuyến chính vào ngày 28/4.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động thực hiện các giải pháp quản lý kỹ thuật - vận hành, kinh doanh và đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng.
Tỷ giá USD "leo thang" buộc các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Hà Tĩnh phải điều chỉnh nguồn nguyên liệu nhập khẩu; tìm kiếm thị trường mới để ổn định sản xuất, vượt qua sóng gió.
Theo khảo sát của Chi cục Thống kê Hà Tĩnh, 74% doanh nghiệp chế biến – chế tạo trên địa bàn dự báo tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn trong quý II/2025.
Dự kiến từ 9/4, Mỹ áp thuế lên tới 46% với hàng nhập khẩu từ Việt Nam nên các doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh đang chủ động triển khai các giải pháp để giảm thiểu tác động tiêu cực
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đưa vào sử dụng 17 dự án đầu tư xây dựng lưới điện nhằm giảm quá tải lưới điện mùa nắng nóng, giảm tổn thất điện năng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Chủ động rời nơi “chôn rau cắt rốn” cho các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh được triển khai thuận lợi, trên các khu tái định cư, người dân đang cùng nhau xây dựng cuộc sống mới.
Văn phòng Chính phủ thông báo, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Xây dựng nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vào cuối năm 2026.
Sau gần 15 năm chờ đợi, người dân tổ dân phố Tân Thắng, phường Kỳ Ninh vui mừng khi tuyến đường Hoàng Sa thuộc Dự án đường trục ngang Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã hoàn thành.
Để chủ động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông, ngày 5/4, Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản tới các Khu Quản lý đường bộ; các Sở Xây dựng, doanh nghiệp, nhà đầu tư dự án BOT; Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025.
Trong điều kiện khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh tiếp tục chủ động thích ứng, tăng tốc sản xuất – kinh doanh để sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Để kịp tiến độ thông xe tuyến chính cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh trước ngày 30/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng.
Hà Tĩnh đang quyết tâm tháo gỡ những vướng mắc cuối cùng, hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam ngay trong tháng 4/2025.
Quý II/2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) nỗ lực đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia với sản lượng điện thương mại dự kiến đạt 1.979 triệu kWh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà đề nghị Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Sau sắp xếp bộ máy, Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh xuất nhập khẩu qua cụm cảng lớn nhất Hà Tĩnh nhằm tăng thu ngân sách...
Còn 1 tháng cho thời hạn thông tuyến chính cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh nên hiện nay, nhà thầu đang tập trung tối đa nhân lực, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu cạn cao nhất trên tuyến.
Theo tính toán ban đầu, để đầu tư nâng cấp, cải tạo quốc lộ 1 đoạn qua Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) dài 26 km với quy mô đường đô thị thứ yếu 4 làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.540 tỷ đồng.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH trên thiết bị di động nhằm mang lại nhiều thuận lợi cho người dân và giảm thiểu tình trạng lừa đảo cài app giả mạo.