2 bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương “cắm chốt” tại Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 4/2, Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân mở thêm Phòng khám Nhi khoa do các bác sỹ đến từ Bệnh viện Nhi trung ương đảm nhận. Đây là một trong những nội dung thuộc dự án “Đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhi khoa ban đầu" tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân gian đoạn 2019 – 2021.

2 bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương “cắm chốt” tại Nghi Xuân

Thạc sỹ - bác sỹ Nguyễn Thu Hà (Bệnh viện Nhi trung ương) kiểm tra bệnh lý...

Để từng bước đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đồng thời tạo điều kiện cho các bác sỹ tuyến huyện được nâng cao trình độ chuyên môn, ngày 3/10/2019, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân đã ký kết với Bệnh viện Nhi Trung ương về việc triển khai “Dự án đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhi khoa ban đầu tại huyện Nghi Xuân”.

Theo đó, từ ngày 4/2/2020, hai bác sỹ nội trú (trình độ thạc sỹ nhi khoa trở lên) thuộc Bệnh viện Nhi trung ương thường xuyên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân để trực tiếp khám, tư vấn và điều trị các bệnh nhi khoa cho các bệnh nhi người Hà Tĩnh.

2 bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương “cắm chốt” tại Nghi Xuân

... cho bệnh nhân tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân.

Đối với những trường hợp bệnh nhân nhi khoa bị bệnh nặng vượt khả năng điều trị tại Nghi Xuân sẽ được bác sỹ khám bệnh giới thiệu ra các khoa, phòng thuộc Bệnh viện Nhi trung ương.

Theo bác sỹ Lê Viết Hùng – Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân: “Các bác sỹ của đơn vị không chỉ được các chuyên gia đến từ bệnh viện tuyến trên hướng dẫn chuyên môn khám, chữa bệnh về nhi khoa mà còn được tham gia hội chẩn trực tuyến từ các chuyên gia y thế đầu ngành tuyến trung ương nên chắc chắn trình độ tay nghề sẽ được nâng cao trong thời gian thực hiện dự án”

2 bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương “cắm chốt” tại Nghi Xuân

Thạc sỹ Phạm Văn Xướng (ngoài cùng bên phải) - Bệnh viện Nhi trung ương tham gia hội chẩn cùng các bác sỹ là lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân.

Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân là bệnh viện hạng II tuyến huyện với 190 giường bệnh, 8 khoa lâm sàng, 2 khoa cận lâm sàng, 4 phòng chức năng. Bệnh viện có 27 bác sỹ, 12 dược sỹ… Những năm gần đây, đơn vị đã có nhiều nỗ lực nhưng tình trạng thiếu bác sỹ nhi khoa khiến lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng giảm mạnh. Chỉ tính riêng năm 2019, có 4.063 lượt bệnh nhi dưới 6 tuổi và 655 lượt bệnh nhân dưới 15 tuổi ở Nghi Xuân sang khám và điều trị tại các bệnh viện ở tỉnh Nghệ An.

2 bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương “cắm chốt” tại Nghi Xuân

... và trực tiếp khám bệnh cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Được biết, Nghi Xuân là huyện thứ 15 trên toàn quốc cùng với Bệnh viện Nhi trung ương triển khai dự án này. Sự phối hợp giữa các bên theo hình thức “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác khám và điều trị bệnh cho bệnh nhi Nghi Xuân nói riêng, bệnh nhân Hà Tĩnh nói chung.

Đặc biệt, sự có mặt của các chuyên gia y tế chuyên ngành nhi khoa còn giúp các gia đình ở Hà Tĩnh giảm bớt thời gian, chi phí khi đưa con em ra Hà Nội khám và điều trị.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast