Bệnh viện ở Hà Tĩnh phát triển phục hồi chức năng trên các lĩnh vực mới

(Baohatinh.vn) - Vượt qua khó khăn trong năm 2023, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh tiếp tục kiên trì thực hiện mục tiêu phát triển chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh, khẳng định vị thế hàng đầu về lĩnh vực này tại địa phương.

Khi những khó khăn của dịch bệnh COVID-19 qua đi thì Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh lại tiếp tục đối mặt với những thử thách, khó khăn mới. Nhất là tình trạng thiếu hụt về hóa chất, vật tư, sinh phẩm, thuốc và thiếu kinh phí đầu tư cho việc trang sắm các thiết bị phục vụ việc thăm khám, chẩn đoán, trị liệu. Trong bối cảnh đó, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Bệnh viện ở Hà Tĩnh phát triển phục hồi chức năng trên các lĩnh vực mới

Nhiều kỹ thuật PHCN hiệu quả được triển khai tại bệnh viện.

Năm 2023, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh đã khám, chữa bệnh cho trên 12.000 lượt; chăm sóc, điều trị nội trú và nội trú ban ngày cho 8.100 lượt. Công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch đạt 202%.

Bệnh viện tiếp tục duy trì hiệu quả các kỹ thuật sẵn có, đồng thời, triển khai các kỹ thuật mới chuyên sâu như: tiêm nội khớp, điện châm nhi khoa, hoạt động trị liệu, PHCN hô hấp, tập nuốt, điều trị chống đau... Tổng số dịch vụ kỹ thuật về vật lý trị liệu và y học cổ truyền đạt trên 705.000 lượt, trong đó, kỹ thuật loại II đạt trên 183.000 lượt. Tại Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh, các hệ thống máy móc hiện đại như: máy đo loãng xương, máy lưu huyết não, máy đo điện thần kinh cơ, ứng dụng từ trường, điện cơ, xưởng chỉnh hình... tiếp tục được phát huy trong việc chẩn đoán, điều trị PHCN cho người bệnh.

Với đặc thù bệnh nhân phải điều trị PHCN dài ngày nên bệnh viện cũng nỗ lực kêu gọi các nguồn xã hội hóa để tổ chức phát cháo miễn phí, tặng quà cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát 1.500 suất ăn miễn phí và trao tặng trên 125 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 85 triệu đồng.

Bệnh viện ở Hà Tĩnh phát triển phục hồi chức năng trên các lĩnh vực mới

Các y bác sỹ Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh nỗ lực chăm sóc cho bệnh nhân.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sỹ CKII Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh chia sẻ: “Để đơn vị hoạt động hiệu quả, trong bối cảnh toàn ngành phải đối mặt với không ít khó khăn, điều quan trọng nhất là sự tin tưởng, sẻ chia và cảm thông từ chính người bệnh. Từ những tình cảm, niềm tin đó đã truyền động lực cho mỗi cán bộ, y bác sỹ phục vụ trách nhiệm và tận tình hơn. Trong quá trình điều hành, ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng đều phân công, phân nhiệm rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân gắn với đó là khen thưởng để động viên, khích lệ và xử lý nghiêm những vi phạm. Đây là nguyên tắc góp phần tạo nên kỷ luật, kỷ cương cho hoạt động của bệnh viện trong suốt thời gian qua”.

Vượt qua những bộn bề khó khăn của năm 2023, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh tiếp tục kiên trì và quyết liệt cho mục tiêu phát triển bệnh viện theo hướng chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu điều trị PHCN ngày càng cao và đa dạng của người bệnh. Bệnh viện cũng đã hoàn thiện kế hoạch tăng số giường bệnh từ 150 lên 200 giường và đã được Sở Y tế, BHXH tỉnh thông qua. Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt sẽ tạo điều kiện để bệnh viện có bước phát triển mới về chất và lượng.

Bệnh viện ở Hà Tĩnh phát triển phục hồi chức năng trên các lĩnh vực mới

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh thành lập Đơn vị điều trị PHCN nhi khoa.

Song song với phát triển các kỹ thuật PHCN đơn thuần, chúng tôi sẽ tiến vào phát triển PHCN ở một số lĩnh vực mới như: PHCN hệ tiêu hóa, tiết niệu, trực tràng...; hình thành phòng điều trị về lĩnh vực tâm lý bệnh liên quan đến các rối loạn về mất ngủ, rối loạn tinh thần, tâm thần. Để hiện thực hóa các định hướng này, đơn vị đã chủ động cử các y, bác sỹ đi đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tâm lý và các lĩnh vực PHCN mới. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để bệnh viện có thể thực hiện được các mục tiêu, định hướng đã vạch ra, qua đó, tiếp tục nâng tầm cơ sở PHCN đầu ngành của tỉnh.

Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Thị Diện
Giám đốc Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast