BVĐK Hà Tĩnh vận hành máy thăm dò chức năng hô hấp hiện đại trị giá 1,5 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) Hà Tĩnh vừa đưa vào sử dụng máy thăm dò chức năng hô hấp Vyntus IOS hiện đại nhất hiện nay để phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo quyết định phân bổ trang thiết bị y tế của Sở Y tế Hà Tĩnh cho các đơn vị, BVĐK tỉnh được phân bổ máy thăm dò chức năng hô hấp Vyntus IOS hiện đại với trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

BVĐK Hà Tĩnh vận hành máy thăm dò chức năng hô hấp hiện đại trị giá 1,5 tỷ đồng

Máy giúp phát hiện và đánh giá chính xác tình trạng bệnh, phân biệt các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: các bệnh hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Thăm dò chức năng hô hấp là kỹ thuật thường quy trong chẩn đoán và theo dõi đánh giá mức độ của các bệnh lý đường hô hấp. Khi tiến hành thăm dò chức năng hô hấp, các bác sĩ sử dụng máy đo các dòng khí khi hít vào, thở ra để tính toán được nhiều chỉ số chức năng phổi quan trọng.

Kỹ thuật này không chỉ giúp ghi lại những thông số liên quan đến hoạt động của phổi mà còn giúp đánh giá 2 hội chứng rối loạn thông khí ở người bệnh là tắc nghẽn và hạn chế.

BVĐK Hà Tĩnh vận hành máy thăm dò chức năng hô hấp hiện đại trị giá 1,5 tỷ đồng

Với kỹ thuật thăm dò chức năng hô hấp bằng kĩ thuật mới, bệnh nhân không cần gắng sức

Hiện nay, thăm dò chức năng hô hấp bằng kĩ thuật dao động xung ký là phương pháp mới với ưu điểm lớn nhất là bệnh nhân không cần gắng sức, không phụ thuộc vào nỗ lực thở của bệnh nhân mà có thể đưa ra kết quả chính xác.

Việc trang bị thêm máy đo chức năng hô hấp Vyntus IOS sẽ giúp các bác sỹ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh phát hiện và đánh giá chính xác tình trạng bệnh, phân biệt các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: các bệnh hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)… đặc biệt trong chẩn đoán bệnh lý hen phế quản trẻ em, giúp cho người dân Hà Tĩnh được khám, chẩn đoán và điều trị một cách tốt nhất.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast