Cách nào để bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh thu hút bác sỹ?

(Baohatinh.vn) - Với nhiều giải pháp thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, từ năm 2016 đến nay, BVĐK Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã thu hút được 15 bác sỹ về công tác, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị cho người bệnh.

Năm 2017, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (BVĐK) thực hiện việc tự chủ mức độ 2 theo chủ trương chung của ngành. Là một huyện nhỏ, dân số không đông, nhân lực còn hạn chế nên việc thu hút bệnh nhân đến với bệnh viện thời điểm đó còn nhiều khó khăn.

Bác sỹ Dương Hùng Anh - Giám đốc BVĐK huyện cho biết, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh đều tốt, điều kiện cơ sở vật chất bệnh viện cơ bản được đồng bộ nhưng người dân vẫn chưa tin tưởng thì chỉ là do năng lực chuyên môn của y bác sỹ còn hạn chế. Chính vì vậy, để phát triển bền vững thì cần xác định phát triển nhân lực là xương sống của bệnh viện.

Cách nào để bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh thu hút bác sỹ?

BVĐK Lộc Hà đã có nhiều nỗ lực và cách làm hay trong việc thu hút, đào tạo nhân lực

Theo đó, ngoài chính sách thu hút nhân lực của tỉnh, BVĐK Lộc Hà còn mạnh dạn thực hiện các chính sách, giải pháp để thu hút bác sỹ về làm việc tại bệnh viện. Đặc biệt, bệnh viện còn cử đoàn công tác đến các trường đại học y dược tiếp cận và mời gọi, vận động sinh viên sau khi tốt nghiệp về địa phương công tác.

“Là một bệnh viện huyện nhỏ, bệnh nhân không đông, mức thu nhập không thể sánh được với những nơi khác nên Ban Giám đốc phải khéo léo tiếp cận, mời gọi y bác sỹ sau khi ra trường về huyện làm việc. Bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu với gia đình các em để mong phụ huynh góp tiếng nói với con em mình về giúp bệnh viện” – bác sỹ Anh chia sẻ.

Cách nào để bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh thu hút bác sỹ?

Đến nay, bệnh viện đã có một đội ngũ bác sỹ khá vững vàng về chuyên môn

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp hợp lý nên từ năm 2016 cho đến nay, BVĐK Lộc Hà đã thu hút được 15 bác sỹ về làm việc, nâng tổng số bác sỹ của bệnh viện lên 37 người - một số lượng khá lớn so với các bệnh viện tuyến huyện khác trong tỉnh.

Cùng với chiến lược về thu hút bác sỹ, BVĐK Lộc Hà còn tiến hành các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Theo đó, tất cả các bác sỹ đều được cử đi đào tạo qua 2 công đoạn để nâng cao chuyên môn, gồm: Đào tạo 3 tháng về các kỹ năng hồi sức, cấp cứu và tiếp tục gửi đi đào tạo 1 năm về các chuyên khoa sơ bộ.

Thời điểm cao nhất, BVĐK Lộc Hà cử tới 13 bác sỹ đi đào tạo. Hiện nay, bệnh viện đang cử 7 bác sỹ đi đào tạo các chuyên khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tất cả chi phí đào tạo đều được bệnh viện hỗ trợ.

Cách nào để bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh thu hút bác sỹ?

Nguồn nhân lực đảm bảo là cơ sở để BVĐK Lộc Hà nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Được biết, để dành thời gian cho các bác sỹ đi đào tạo, giám đốc, các phó giám đốc BVĐK Lộc Hà đã phải tăng cường xuống trực chuyên môn, trực tiếp xuống các khoa phòng thăm khám, điều trị cho người bệnh.

Là một trong những người được bệnh viện tiếp cận, mời gọi khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, bác sỹ Trần Khánh Thiện chia sẻ: "Khi ra trường có nhiều sự lựa chọn tốt, nhưng với mong muốn về với quê hương, đỡ đần cho gia đình, giúp đỡ bà con nên tôi đồng ý về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà. Mặt khác, khi mời gọi, bệnh viện cam kết tạo mọi điều kiện cho đi học thêm, đây là chính sách khá hấp dẫn với bác sỹ trẻ”.

Theo đánh giá của lãnh đạo bệnh viện, nhìn chung đơn vị đã có được một đội ngũ bác sỹ vững vàng về chuyên môn. Hiện, các bác sỹ đang thực hành thành thục các kỹ thuật để phục vụ tốt nhất việc thăm, khám và điều trị tại 13 khoa trực thuộc.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast