Gần 300 ngàn người dân Hà Tĩnh sẽ được khám, tầm soát bệnh đái tháo đường

(Baohatinh.vn) - Ngày 6/8, Sở Y tế Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra, giám sát chiến dịch khám, xét nghiệm sàng lọc bệnh đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi tại xã Sơn Thọ - xã đầu tiên của huyện Vũ Quang triển khai chiến dịch.

Tại đây, đoàn đã giám sát quy trình khám, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng; kiểm tra kiến thức chuyên môn của cán bộ y tế trạm.

Gần 300 ngàn người dân Hà Tĩnh sẽ được khám, tầm soát bệnh đái tháo đường

Đoàn kiểm tra quy trình test đường huyết

Đoàn đã chỉ ra một số điểm cần rút kinh nghiệm như: Cần thực hiện đúng quy trình khám, đo huyết áp, làm test xét nghiệm để đảm bảo đúng kết quả, tránh sai số; nên kết hợp rà soát lại các thông tin hành chính của người khám để bổ sung thêm vào hồ sơ sức khỏe; các trạm quán triệt nghiêm nguyên tắc là khám sàng lọc đảm bảo chất lượng, không vì thành tích mà chạy theo số lượng.

Qua việc kiểm tra giám sát lần này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các trạm y tế rút kinh nghiệm để triển khai chương trình trên địa bàn toàn tỉnh đạt mục tiêu đề ra.

Gần 300 ngàn người dân Hà Tĩnh sẽ được khám, tầm soát bệnh đái tháo đường

Đoàn kiểm tra việc ghi chép kết quả các đối tượng được test đường huyết tại Trạm Y tế xã Sơn Thọ

Chương trình sàng lọc đái tháo đường do Tập đoàn Vingroup tài trợ. Theo đó, sẽ có gần 300 ngàn người trên 40 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh được khám, tầm soát bệnh đái tháo đường.

Đến nay, chương trình đã triển khai tại 8 xã điểm của 7 địa phương gồm: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh. Đã có 1.525 đối tượng được test đường huyết, qua đó phát hiện mới 115 người bị đái tháo đường.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast