1.800 người dân Đức Thọ được đo huyết áp miễn phí

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” và ngày Tăng huyết áp thế giới 17/5, với thông điệp “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình”, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tổ chức đo huyết áp miễn phí cho tất cả người dân đến thăm khám tại đơn vị.

1.800 người dân Đức Thọ được đo huyết áp miễn phí

Nhân viên BVĐK huyện Đức Thọ đo huyết áp miễn phí cho người dân trên địa bàn

Trong tuần lễ "Toàn dân đi đo huyết áp" từ ngày 12/5 đến ngày 17/5, Bệnh viện bố trí điểm đo huyết áp miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại khu vực khám, khu đón tiếp của khoa khám bệnh, đồng thời tư vấn hướng dẫn cho người bị tăng huyết áp cách chăm sóc, điều trị theo đúng quy trình chuyên môn.

1.800 người dân Đức Thọ được đo huyết áp miễn phí

Có đến 20% số người đến đo huyết áp mới phát hiện ra bản thân bị mắc bệnh cao huyết áp

Bác Sỹ trần Hoài Anh - Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ, Bệnh viên đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: Tính đến ngày 17/5, đơn vị đã đo và kiểm tra huyết áp cho 1.800 người dân. Thông qua việc đo kiểm tra đã phát hiện 360 trường hợp (chiếm 20%) bị mắc bệnh cao huyết áp mà không hề hay biết.

Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh nội bộ, cấp phát tờ rơi, tài liệu về lợi ích của việc theo dõi, đánh giá và kiểm soát chỉ số huyết áp của cá nhân nhằm hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe do tăng huyết áp gây ra.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast