Hà Tĩnh có 42 trường hợp bị ngộ độc thức ăn

(Baohatinh.vn) - Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Tĩnh có gần 2.400 người đến các cơ sở y tế khám, cấp cứu, trong đó có 42 bị ngộ độc thức ăn. Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên các cơ sở y tế đã thực hiện tốt việc khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe người dân, du khách.

Hà Tĩnh có 42 trường hợp bị ngộ độc thức ăn

Các cơ sở khám chữa bệnh duy trì tốt lịch trực để tiếp đón, thăm khám cho người bệnh trong dịp nghỉ lễ.

Những ngày nghỉ lễ, BVĐK Hà Tĩnh vẫn hoạt động như ngày thường để đáp ứng nhu cầu đến khám, chăm sóc sức khỏe của bà con nhân và cấp cứu những ca bệnh nguy hiểm.

Ngoài việc chuẩn bị tốt thuốc men, vật tư, Ban Giám đốc bệnh viện chỉ đạo các khoa, phòng phân ca trực đảm bảo đủ số lượng để đón tiếp, thăm khám và điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Theo báo cáo của bệnh viện, từ ngày 27/4 đến chiều ngày 1/5, bệnh viện đã đón gần 800 lượt bệnh nhân đến thăm khám, điều trị, có 38 bệnh nhân nhập viện do TNGT.

Hà Tĩnh có 42 trường hợp bị ngộ độc thức ăn

Bệnh nhân bị TNGT được cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh (ảnh: Đức Thiện).

Không chỉ BVĐK Hà Tĩnh mà các bệnh viện tuyến huyện cũng chuẩn bị chu đáo về con người, vật tư để đảm bảo bệnh viện được hoạt động bình thường trong dịp nghỉ lễ. Đặc biệt, tại các khoa trọng điểm, dự báo có bệnh nhân đông như: khoa Nhi, khoa Ngoại, khoa Hồi sức cấp cứu..., các bệnh viện còn tăng cường thêm người để phục tốt nhất cho người bệnh.

Theo báo cáo từ Sở Y tế Hà Tĩnh, trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Tĩnh có gần 2.400 người đến các cơ sở y tế khám, cấp cứu, gần 1.400 người nhập viện điều trị nội trú, số người khám, nhập viện điều trị do TNGT là 141 và có 1 người tử vong do TNGT.

Hà Tĩnh có 42 trường hợp bị ngộ độc thức ăn

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast