Vingroup tài trợ, BVĐK Hà Tĩnh lần đầu tiên có hệ thống tiệt khuẩn hiện đại

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh vừa tiếp nhận hệ thống tiệt khuẩn nhiệt độ thấp Sterrad 100S ứng dụng công nghệ plasma do Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ với trị giá trên 3,5 tỷ đồng.

Vingroup tài trợ, BVĐK Hà Tĩnh lần đầu tiên có hệ thống tiệt khuẩn hiện đại

Đây là hệ thống tiệt khuẩn đầu tiên được trang bị tại BVĐK tỉnh

Tiệt khuẩn nhiệt độ thấp là nhu cầu không thể thiếu tại các cơ sở y tế thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao và các phẫu thuật, đặc biệt là phẫu thuật nội soi - hiện được sử dụng tại hầu hết các bệnh viện tuyến tỉnh.

Sau khi đề xuất nhu cầu hỗ trợ tới Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup), BVĐK tỉnh đã được tài trợ trang bị hệ thống tiệt khuẩn nhiệt độ thấp Sterrad 100S ứng dụng công nghệ plasma.

Hệ thống sẽ góp phần giúp bệnh viện xử lý các dụng cụ y tế, đặc biệt các dụng cụ có cấu tạo tinh vi, đắt tiền và có độ nhạy cảm với nhiệt độ cao như: dụng cụ phẫu thuật nội soi, thấu kính hiển vi, camera, linh kiện điện tử, khoan điện, ống nhựa, cao su, silicon... đảm bảo tốt công tác vô khuẩn và tiết kiệm chi phí trong quá trình khám, chữa bệnh.

Vingroup tài trợ, BVĐK Hà Tĩnh lần đầu tiên có hệ thống tiệt khuẩn hiện đại

Hệ thống góp phần đảm bảo tốt công tác vô khuẩn và tiết kiệm chi phí trong khám, chữa bệnh

Trong quá trình chuẩn bị tiếp nhận máy, bệnh viện đã cử cán bộ đi học tập về vận hành, sử dụng máy Sterrad 100S tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Được biết, đây là hệ thống máy tiệt khuẩn đầu tiên được trang bị tại BVĐK tỉnh và cũng là duy nhất ở các cơ sở y tế Hà Tĩnh hiện nay.

Hệ thống tiệt khuẩn nhiệt độ thấp Sterrad 100S là hệ thống hiện đại nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm như: Tương thích với hầu hết các dụng cụ y tế, có cấu tạo tinh vi, đắt tiền và có độ nhạy cảm với nhiệt độ cao; hiệu quả vượt trội, tiệt khuẩn tận gốc các dụng cụ y tế.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast