18h hôm nay bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) lúc 18h.

18h hom nay boc tham vong 1 8 champions league

Bóng đá Anh kết thúc vòng bảng rất thành công, bởi cả 5 đại diện của Premier League đều giành quyền vào vòng knock-out. Đáng khen ngợi khi 4 câu lạc bộ MU (bảng A), Liverpool (bảng E), Man City (bảng F), Tottenham (bảng H) kết thúc ở vị trí đầu, trong khi đó Chelsea chỉ phải nhường ngôi đầu bảng C cho AS Roma ở lượt cuối do kém chỉ số phụ.

Rất dễ xuất hiện đại chiến

18h hom nay boc tham vong 1 8 champions league

Real Madrid đang là đương kim vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.

Theo quy tắc bốc thăm của UEFA, những đội cùng vòng bảng và cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8, nên Chelsea sẽ gặp một trong ba câu lạc bộ nhất bảng gồm PSG (bảng B), Barca (bảng D), Besiktas (bảng G). Lúc này, cổ động viên "The Blues" nín thở hy vọng đương kim vô địch Premier League chỉ phải gặp đối thủ nhẹ ký nhất là Besiktas.

Kết thúc ở vị trí đầu bảng, nhưng các đội bóng Anh còn lại cũng đứng trước nguy cơ gặp những đối thủ mạnh. Ở nhóm nhì bảng, đáng chú ý là Bayern (bảng B), Juve (bảng D) và Real Madrid (bảng H). Tại buổi lễ bốc thăm, người hâm mộ có thể được chứng kiến sự xuất hiện của các cặp đấu như MU vs Real, Man City vs Bayern hay Tottenham vs Juve.

Đội nào được xem là ứng viên số 1?

Sau những gì đã làm ở vòng bảng, PSG của huấn luyện viên Unai Emery đang được đánh giá cao nhất với tỷ lệ đặt 2 ăn 7. Trong khi đó, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Man City (đặt 1 ăn 4), Real có tỷ lệ đặt 1 ăn 5, còn Barca là đặt 2 ăn 13.

PSG đã ghi tới 25 bàn thắng trong hành trình giành quyền vào vòng knock-out. Với việc tăng cường tiền đạo Neymar và Mbappe, đội bóng Pháp hiện sở hữu hàng công được đánh giá cao nhất châu Âu. Họ đều có mặt trong danh sách 30 đề cử Quả bóng vàng 2017, trong đó Neymar và Mbappe lọt top 10.

Real Madrid đang là đương kim vô địch, nhưng lại vẫn cho thấy sự phụ thuộc quá nhiều vào hiệu suất ghi bàn của Cristiano Ronaldo. Đội bóng của huấn luyện viên Zidane thậm chí còn bị nghi ngờ khả năng bảo vệ chức vô địch sau thất bại 1-3 trước Tottenham ở Wembley, qua đó không thể cạnh tranh ngôi đầu bảng H với Spurs do kém thành tích đối đầu.

Trong khi đó, các đội bóng Anh thi đấu vòng bảng rất tốt, nhưng đều không được đánh giá là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Ba vị trí cuối đều thuộc về Tottenham, Liverpool và đương kim vô địch Premier League Chelsea.

Quy tắc bốc thăm chia cặp ở vòng 1/8 Champions League

16 đội sẽ chia làm nhóm hạt giống (8 đội nhất bảng) và không hạt giống (8 đội nhì bảng). Các đội ở 2 nhóm này sẽ đối đầu nhau. Các đội ở cùng một quốc gia và cùng bảng đấu sẽ không gặp nhau.

Nhóm hạt giống sẽ thi đấu sân khách ở lượt đi vào ngày 14-15/2/2018 và 21-22/2/2018 (theo giờ Việt Nam). Loạt trận lượt về diễn ra vào ngày 7-8/3/2018 và ngày 14-15/3/2018.

18h hom nay boc tham vong 1 8 champions league

16 câu lạc bộ lọt vào vòng knock-out Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast