M.U vô địch cúp Liên đoàn trong ngày Ibrahimovic rực sáng

M.U và Southampton đã tạo nên một cuộc rượt đuổi vô cùng ngoạn mục nhưng rốt cuộc, trong một ngày Ibrahimovic thăng hoa, Quỷ đỏ xuất sắc giành chức vô địch Cúp Liên đoàn.

m u vo dich cup lien doan trong ngay ibrahimovic ruc sang

Ghi bàn

M.U: Ibrahimovic (19", 88"), Lingard (39")

Southampton: Gabbiadini (45+1", 49")

VIDEO: M.U 3-2 Southampton

Bất ngờ Southampton

Với một đội hình chất lượng và kinh nghiệm, HLV Jose Mourinho đã chọn cách nhập cuộc chậm rãi để thăm dò đối thủ. Nhưng Southampton đã gây ra được bất ngờ lớn khi vào cuộc đầy tự tin để khiến cho Quỷ đỏ bị lúng túng.

Dù chủ trương đá chắc chắn nhưng Man United không cầm được nhịp trận đấu. Hàng tiền vệ chơi khá lỏng lẻo khiến Quỷ đỏ luôn tỏ ra bị động trong các tình huống tăng tốc của The Saints. Hai cánh của Man United liên tục bị khoét, trong đó cánh trái do Rojo đảm nhận được xem là tử huyệt của Quỷ đỏ.

Phút thứ 10, Cedric cướp bóng từ chân của Rojo chếch bên cánh phải rồi căng ngang cho Gabbiadini băng xuống đệm bóng cận thành tung lưới Man United. Tuy nhiên, bàn thắng hợp lệ của Southampton đã không được công nhận do quyết định căng cờ báo việt vị sai lầm của trọng tài biên.

m u vo dich cup lien doan trong ngay ibrahimovic ruc sang

Gabbiadini tiếc nuối vì bị cướp bàn thắng hợp lệ

Không những không gặp may khi bị “cướp” đi 1 bàn thắng, Southampton còn bị dội tới 2 gáo nước lạnh sau đó. Phút 19, từ quả phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25 mét, Ibrahimovic tung ra pha dứt điểm căng và hiểm hóc mở tỷ số trận đấu cho Man United. Tới phút 38, Lingard là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ sau một loạt pha phối hợp ăn ý và rất đẹp mắt.

2 tình huống ghi bàn của Man United cũng chính là 2 pha bóng hiếm hoi mà người ta thấy được hình ảnh thực của Quỷ đỏ. Còn lại, đội bóng của Mourinho vẫn nhạt nhòa và hoàn toàn lép vế trước Southamton. Ngay cả khi bị dẫn 1-0, rồi 2-0 thì Southamton vẫn là đội chơi tốt hơn và khiến khung thành của De Gea luôn trong thế báo động.

Cánh của Rojo liên tục bị khoét vào và những nỗ lực của Southampton đã được đền đáp bằng bàn gỡ 1-2 ở phút bù giờ hiệp 1. Đó là tình huống mà Ward-Prowse đã loại Rojo rồi căng ngang cho Gabbiadini cắt mặt ghi bàn và lần này, trong tài không có lý do gì để thổi việt vị.

Bản lĩnh của Quỷ đỏ

Những bất ổn ở tuyến giữa khiến cho Mourinho buộc phải tung lão tướng Carrick vào sân ngay đầu hiệp 2 nhằm cầm lại thế trận. Tuy nhiên, khi mà những thay đổi của Mourinho chưa kịp phát huy tác dụng thì Quỷ đỏ đã lãnh hậu quả.

Phút 48, Redmond buộc De Gea trổ tài cứu thua. Nhưng ngay ở tình huống lộn xộn sau đó, Gabbiadini đã cho thấy bản năng sát thủ khi quay người dứt điểm nhanh đưa bóng nằm gọn trong lưới Man United trước sự ngơ ngác của Smalling và De Gea. Trận đấu trở về vạch xuất phát ngay đầu hiệp 2 và đó là thành quả xứng đáng cho Southampton.

Cũng từ lúc này, thế trận đã trở nên cân bằng hơn. Man United vẫn cầm được nhiều bóng hơn nhưng việc thiếu vắng Mkhitaryan đã khiến cho những đợt tấn công của họ trở nên kém sắc sảo. Trong khi đó, Southamton vẫn khá đa dạng trong các tình huống tấn công và vẫn... kém may. Phút 63, Romeu bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột dọc đi ra ngoài đáng tiếc.

m u vo dich cup lien doan trong ngay ibrahimovic ruc sang

Ibra là ngôi sao sáng nhất của M.U trong trận này

Chết hụt nên Quỷ đỏ sống dai. Khi trận đấu bước về những phút cuối, Man United bắt đầu gia tăng sức ép. Họ dồn được đối thủ về phía sân nhà trong một số tình huống và với hàng phòng ngự chắp vá do chấn thương, Southamton đã không thể đứng vững.

Phút 87, từ một pha dàn xếp tốt, Herrera có bóng thoải mái bên cánh phải để treo vào thuận lợi. Chỉ chờ có thế, Ibrahimovic đã băng vào đánh đầu hết sức dũng mãnh để nâng tỷ số lên 3-2. Với quãng thời gian ngắn ngủi còn lại cùng với kinh nghiệm của các cầu thủ Man United, họ biết cách để bảo toàn chiến thắng để lần thứ 5 đăng quang tại Cúp Liên đoàn Anh.

Trận chung kết hấp dẫn và kịch tính đã khép lại trong nỗi thất vọng của Southampton, đội bóng đã có tới 41 năm khát danh hiệu. Nhưng thầy trò Claude Puel vẫn hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu sau trận đấu này bởi họ đã chơi rất tốt. Trong khi với Man United, ngoài bản lĩnh thì may mắn cũng là một yếu tố giúp họ đăng quang. Nhưng đó là bóng đá!

m u vo dich cup lien doan trong ngay ibrahimovic ruc sang

VIDEO: Khoảnh khắc nâng cúp vô địch của M.U

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling, Rojo, Herrera, Pogba, Lingard (Rashford 77"), Mata (Carrick 46"), Martial (Fellaini 90"), Ibrahimovic.

Southampton: Forster; Cédric, Yoshida, Stephens, Bertrand; Romeu, Davis (Rodriguez 90"), Ward-Prowse, Tadić (Boufal 77"); Redmond, Gabbiadini (Long 83").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast