Martial lập đại công, M.U vào chung kết FA Cup sau 9 năm

Bàn thắng bằng vàng của Anthony Martial ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 đã giúp M.U vượt qua Everton một cách đầy kịch tính, ghi tên mình vào trận chung kết FA Cup.

Martial lập đại công, M.U vào chung kết FA Cup sau 9 năm ảnh 1

BÀN THẮNG

M.U: Fellaini (34'), Martial (90'+3)

Everton: Smalling (phản lưới, 75')

Everton đang trong giai đoạn khủng hoảng cả phong độ lẫn niềm tin. Tuy nhiên, chính họ mới là đội nhập cuộc hứng khởi hơn ở Wembley. Ngay phút thứ 6, Romelu Lukaku đã có tình huống đột phá vào vòng 16m50, đi qua cả thủ thành De Gea, rồi căng ngang vào cho đồng đội ở phía trong. Rất may cho M.U là đội trưởng Wayne Rooney như thường lệ đã lùi về tận vòng cấm địa để cản phá thành công. Nếu không có sự nỗ lực của Rooney, Quỷ đỏ đã bị thủng lưới trước.

VIDEO: M.U 2-1 Everton

Tình huống đó như gáo nước lạnh giúp M.U bừng tỉnh. Một thế trận tốt hơn, chắc chắn hơn được thầy trò Van Gaal trình diễn. Những pha tấn công biến hóa cũng được Quỷ đỏ tạo ra, liên tục đặt khung thành Everton vào tình trạng báo động. Phút 12, Rooney phất đường chuyền dài sở trường để Jesse Lingard băng xuống đối mặt với thủ thành Joel Robles. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Lingard lại đi đúng người Robles. 10 phút sau đó, Anthony Martial đột phá bên cánh trái và lại có cơ hội đối mặt với Robles. Dù vậy, cũng như đồng đội Lingard, cú sút cuối cùng của Martial lại chưa đủ chính xác để đưa bóng vào lưới.

M.U mùa này vốn bị chỉ trích rất nhiều về cách chơi tẻ nhạt, buồn ngủ. Nhưng ở Wembley, họ lại bất ngờ chơi tấn công đa dạng với rất nhiều phương án để xuyên phá hàng thủ Everton. Với sức ép nghẹt thở mà M.U tạo ra đó, không ngạc nhiên khi Quỷ đỏ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 33, Martial đi bóng tốc độ xuống sát đường biên ngang rồi căng ngược vào cho Marouane Fellaini để tiền vệ người Bỉ đệm bóng mở tỷ số cho M.U. Bàn dẫn trước cho Quỷ đỏ là thành quả xứng đáng, khi họ áp đảo toàn diện Everton trong 45 phút đầu.

Martial lập đại công, M.U vào chung kết FA Cup sau 9 năm ảnh 2

Fellaini đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu

Sang hiệp 2, M.U chủ động chơi thấp để bảo vệ tỷ số. Và đó là cơ hội để Everton dồn lên tấn công kiếm bàn gỡ hòa. Phút 56, Fosu-Mensah phạm lỗi với Ross Barkley trong vòng cấm. Penalty cho Everton. Tuy nhiên, từ chấm 11m thì Lukaku lại không hạ gục được De Gea. Phút 75, pha tạt bóng của Deulofeu bên cánh phải đã khiến Chris Smalling lúng túng phá bóng đốt lưới nhà, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Khi các CĐV 2 đội đã nghĩ tới 2 hiệp phụ thì Martial một lần nữa tỏa sáng. Ở phút bù giờ thứ 3, ngôi sao người Pháp ghi bàn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho M.U. Với chiến thắng này, thầy trò Van Gaal đã có vé vào chơi trận chung kết FA Cup. Cơ hội để họ có chức vô địch đầu tiên sau thời Sir Alex Ferguson là rất sáng sủa khi đối thủ của Quỷ đỏ sắp tới đây chỉ là Watford hoặc Crystal Palace.

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea, Fosu-Mensah (Valencia 62'), Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini (Herrera 87'), Lingard, Rooney, Martial, Rashford.

Everton: Robles, Baines, Stones, Jagielka, Gibson (Mirallas 90'); Cleverley, McCarthy; Lennon (Deulofeu 70'), Barkley, Besic; Lukaku.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast