Xã Đồng Lộc ký kết chương trình phối hợp xây dựng NTM với đơn vị đỡ đầu.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, Sở Giao thông Vận tải cùng với xã Đồng Lộc tổ chức ký kết chương trình phối hợp thực hiện MTQG xây dựng nông thôn mới

Đồng Lộc là một xã miền núi thuộc trung tâm vùng Trà Sơn Huyện Can Lộc có tổng diện tích đất tự nhiêm: 1875,3 ha trong đó đất nông nghiệp chỉ chiếm 310,53 ha, đất lâm nghiệp 732,50ha, đất vườn đồi có 55ha còn lại chủ yếu thuộc sông ngòi, hồ đập và khe suối. Đồn Lộc có cơ cấu kinh tế đa dạng, phát triển theo hướng tăng trưởng về tiêu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

Trong những năm qua thực hiện chủ trương của nhà nước, Đảng bộ và nhân dân xã Đồng Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nổ lực phấn đấu thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới với nhiều kết quả nổi bật.

Sở GTVT tặng 01 bộ máy vi tính cho xã Đồng Lộc nhân Lễ ký kết
Sở GTVT tặng 01 bộ máy vi tính cho xã Đồng Lộc nhân Lễ ký kết

Hiện nay trong tổng số 19 tiêu chí nông thôn mới thì tại Xã Đồng Lộc đã có đến 11/19 tiêu chí đạt gồm các tiêu chí: Quy hoạch, Điện (98%), Chợ Nông thôn, Bưu Điện, Cơ cấu lao động, Y tế, Giáo dục, Văn hóa, Nhà ở dân cư, hệ thống tổ chức chính trị, An ninh trật tự.

Sở GTVT giúp xã Đồng Lộc xây dựng Hố chôn rác thải nhằm đảm bảo VSMT

Như vậy đến nay xã Đồng Lộc chỉ còn 8 tiêu chí chưa đạt và gần đạt trong đó tiêu chí Hộ nghèo vẫn là một trong những tiêu chí đang được quan tâm nhất. Toàn xã hiện có 145 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 10.84%, trung bình mỗi thôn có 15 hộ nghèo.

Năm 2012 Xã Đồng Lộc phấn đầu hoàn thành các tiêu chí thu nhập và tiêu chí môi trường; Năm 2013 - 2014 phấn đầu hoàn thành tiêu chí trường học, thủy lợi, giao thông và quyết tâm hoàn thành Mục tiêu xây dựng nông thôn mới với 19 tiêu chí đạt từ 90-100% trước năm 2015.

Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Trân cam kết Sở sẽ cùng chính quyền vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất để xã có được nguồn lực lớn xây dựng nông thôn mới.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast