Cầu siêu, tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/5, tại thị xã Pạc Xan, Đoàn công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn phối hợp với chính quyền và nhân dân tỉnh Bô-ly-khăm-xay thành kính tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu, tiễn đưa hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

Cầu siêu, tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước ảnh 1
Lãnh đạo, LLVT và nhân dân hai tỉnh thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm các liệt sỹ

Lãnh đạo, LLVT và nhân dân hai tỉnh thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm các liệt sỹ

Trong giây phút thiêng liêng, xúc động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, nhân dân và LLVT tỉnh Bô-ly-khăm-xay đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa, hai nước đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Tình hình KT-XH của 2 địa phương, 2 đất nước không ngừng phát triển, QP-AN được tăng cường, đời sống nhân dân được nâng cao. Tuy vậy, mỗi người chúng ta còn canh cánh nỗi niềm những người con thân yêu đã ngã xuống trong các cuộc chiến tranh vẫn chưa được về ngủ yên trong lòng đất mẹ.

Cầu siêu, tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước ảnh 3

Ban Công tác đặc biệt hai tỉnh ký văn bản cam kết tiếp tục phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân tỉnh Bô-ly-khăm-xay trong suốt mấy chục năm qua đã che chở, chăm sóc cho hài cốt các liệt sỹ Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bô-ly-khăm-xay Đen-pi-mun Thả-đi bày tỏ lòng thương tiếc khôn nguôi, lòng biết ơn vô hạn đối với các chuyên gia và quân tình nguyên Việt Nam đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và nhân dân tỉnh Bô-ly-khăm-xay nói riêng.

Cầu siêu, tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước ảnh 4

Lễ cầu siêu...

Để góp phần làm giảm bớt nỗi đau, sự mất mát, trong nhiều năm qua, CBCS trong đội quy tập hài cốt của hai tỉnh đã không quản ngại khó khăn, với tinh thần trách nhiệm cao đã cùng với bà con nhân dân các bộ tộc Lào tích cực tìm kiếm, cất bốc hài cốt các liệt sỹ Việt Nam.

Trước anh linh các liệt sỹ, cán bộ và nhân dân tỉnh Bô-ly-khăm-xay nguyện sẽ tiếp tục giữ gìn và bảo vệ thành quả cách mạng, tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 quốc gia mà các thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp.

Cầu siêu, tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước ảnh 5

và tiễn đưa các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Cũng tại buổi lễ, Ban Công tác đặc biệt hai tỉnh đã ký văn bản cam kết tiếp tục phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước.

Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh cũng đã tiến hành di dời hài cốt các liệt sỹ từ thị xã Pạc Xan về Lạc Xao. Trên các tuyến đường đoàn đi qua, hàng ngàn người dân các bộ tộc Lào vẫy chào tiễn đưa các anh về đất mẹ thân yêu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast