Để ngày bầu cử ở Thạch Hà thực sự là ngày hội của toàn dân

(Baohatinh.vn) - Công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở Thạch Hà đang được các cấp, ngành... triển khai gấp rút với tinh thần tất cả cho ngày hội lớn của toàn dân.

Huyện Thạch Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử thông qua nhiều hình thức.

Huyện Thạch Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử thông qua nhiều hình thức.

Đến cuối tháng 3/2016, sau khi tổ chức thành công 2 vòng hiệp thương, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác tổ chức, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cấp xã có 175 khu vực bỏ phiếu, cấp huyện 176 khu vực...

Công tác tiếp nhận hồ sơ và lấy ý kiến cử tri đối với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã đang được tiến hành khẩn trương và đạt kết quả tốt. Từ đó, giúp Ủy ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác tổ chức và lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp.

Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử cũng được các cấp, ngành quan tâm. Theo Ủy ban Bầu cử huyện, chỉ tính từ ngày 17 - 23/3/2016, huyện đã tổ chức 9 cuộc tuyên truyền tại các xã; hoàn thành các cụm pa-nô: cầu Nga, Bệnh viện Đa khoa huyện, vòng xuyến, cổng chào Việt Xuyên... Ở cấp xã, 100% xã ban hành kế hoạch tuyên truyền bầu cử và triển khai thực hiện theo đúng lộ trình.

Pa nô tuyên truyền về bầu cử ở thị trấn Thạch Hà

Pa nô tuyên truyền về bầu cử ở thị trấn Thạch Hà

Các cấp, ngành, địa phương liên quan cũng đang tiến hành các giải pháp nhằm đảm bảo công tác ANTT. Theo đó, tiểu ban bảo vệ ANTT đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn ban công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, triển khai kịp thời các biện pháp bảo vệ bầu cử. Chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, đặc biệt là địa bàn trọng điểm, phức tạp về tôn giáo, giải phóng mặt bằng có xảy ra khiếu kiện, mâu thuẫn, tranh chấp để tham mưu phương án giải quyết.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện, bên cạnh những thuận lợi, huyện cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc. Nhận thức rõ khó khăn, cấp ủy, chính quyền, MTTQ từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật, đúng thời gian quy định. Các nhiệm vụ được cấp trên hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, dễ thực hiện; quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp, Luật Chính quyền địa phương, Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Với những việc làm tích cực, cụ thể, Thạch Hà đang thể hiện rõ quyết tâm để ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast