Đoàn cán bộ cấp cao Hà Tĩnh tham quan một số dự án lớn ở Bôlykhămxay

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bôlykhămxay, ngày 23/12, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đã tới tham quan một số dự án quan trọng trên đất tỉnh bạn. Bí thư kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhămxay Kong Kẹo Say Sông Kham cùng đi với đoàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh cùng đoàn đã tới tham quan Công ty TNHH Cao su Bôlykhămxay - Hà Tĩnh. Theo chấp thuận, dự án được triển khai từ năm 2010 – 2040; hiện đã thực hiện đạt 827,31 ha/1.100 ha tổng diện tích.

doan can bo cap cao ha tinh tham quan mot so du an lon o bolykhamxay

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn và đoàn tham quan khu rừng cao su của Công ty TNHH Cao su Bôlykhămxay - Hà Tĩnh

Trao đổi với lãnh đạo Công ty, Bí thư Tỉnh uỷ vui mừng trước sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời mong muốn công ty duy trì mối quan hệ gắn bó với cấp uỷ, chính quyền và người dân Bôlykhămxay nhằm phát triển kinh tế, đóng góp vào tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai tỉnh.

doan can bo cap cao ha tinh tham quan mot so du an lon o bolykhamxay

... và xem kỹ thuật cạo mủ của lao động người Lào sau khi được công nhân Việt Nam đào tạo.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công ty phát triển, nhất là qua con đường hợp tác với Bôlykhămxay; và mong lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để công ty ngày càng phát triển, chăm lo tốt đời sống công nhân, trong đó có một bộ phận công nhân Lào.

Tham quan Dự án Thủy điện Nậm Thơn 1 (khởi công năm 2006, dự kiến đến năm 2021 bắt đầu phát điện), Bí thư Tỉnh uỷ vui mừng khi tỉnh bạn được đầu tư dự án có quy mô lớn với công suất 650MW gồm 3 tổ máy, kinh phí hơn 1,3 tỷ USD, do các nhà thầu đến từ Italia, Thái Lan và Tổng công ty Sông Đà (Việt Nam) thi công.

doan can bo cap cao ha tinh tham quan mot so du an lon o bolykhamxay

Đoàn tham quan Dự án Thuỷ điện Nậm Thơn 1

doan can bo cap cao ha tinh tham quan mot so du an lon o bolykhamxay

Khu vực công trường dự án bên dòng Nậm Thơn, huyện Pạc Cả Đinh (Bôlykhămxay)

Bí thư Tỉnh uỷ nhận thấy, dự án được đầu tư trên sông Nậm Thơn, có tính toán kỹ lưỡng về đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến nguồn nước sông Mê Kông. Với quy mô lớn, dự án sẽ tác động tích cực tới nền kinh tế của Bôlykhămxay, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của Bôlykhămxay với các tỉnh của các nước láng giềng, trong đó có Hà Tĩnh.

Tham quan Khu khai thác mỏ vàng tại huyện Khăm Cợt, Bí thư Tỉnh uỷ vui mừng trước sự lớn mạnh của Tập đoàn Phon Sắc – nhà đầu tư dự án này.

doan can bo cap cao ha tinh tham quan mot so du an lon o bolykhamxay

Đoàn tham quan dây chuyền sản xuất vàng tại huyện Khăm Cợt...

Thông tin với lãnh đạo Tập đoàn về bức tranh tươi sáng trong thu hút đầu tư của Hà Tĩnh, nhất là những tín hiệu tích cực từ Khu Kinh tế Vũng Áng mà đầu tàu là dự án Formosa, Bí thư Tỉnh uỷ mong rằng, Tập đoàn Phon Sắc sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới môi trường đầu tư thông thoáng ở Hà Tĩnh, thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển kinh tế.

doan can bo cap cao ha tinh tham quan mot so du an lon o bolykhamxay

... và xem sản phẩm vàng khi đã được chế biến

“Hà Tĩnh và Bôlykhămxay không thể tách rời trong quan hệ hợp tác. Mối quan hệ không thể tách rời này có sự đóng góp quan trọng của Phon Sắc – Tập đoàn lớn nhất đất nước Lào” – Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Qua tham quan các dự án lớn của Bôlykhămxay, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh - Lê Đình Sơn vui mừng nhận thấy sự phát triển ngày càng khởi sắc của các doanh nghiệp đầu tư trên đất Bôlykhămxay, cũng là sự phát triển của tỉnh bạn.

Với bức tranh ngày càng phát triển của Bôlykhămxay, Hà Tĩnh tin tưởng về sự hợp tác phát triển hơn nữa trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế với tỉnh bạn. Hai tỉnh đã cam kết sẽ cùng nhau tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư trong thời gian tới. Sự phát triển của Bôlykhămxay có ý nghĩa rất quan trọng đối với mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh khác của Việt Nam.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast