Vai trò, vị trí của công tác dân vận được nâng lên rõ rệt

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TU của BTV Tỉnh ủy, vai trò, vị trí của công tác dân vận trong hệ thống chính trị các cấp được nâng lên rõ rệt; mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân được các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị quan tâm xây dựng trên nhiều lĩnh vực...

Chiều ngày 9/10, Đảng ủy khối doanh nghiệp tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng mô hình “Dân vận khéo”; gặp mặt, tôn vinh các DN và lao động trẻ tiêu biểu năm 2013 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Trưởng ban Dân vận Trần Thị Kim Hoa đã dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp hiện có 69 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với trên 3.600 đảng viên. Thời gian qua, trong bối cảnh suy thoái kinh tế diễn biến phức tạp tuy, nhiên hoạt động SXKD của các DN trong khối vẫn cơ bản ổn định. Nhiều DN đạt mức tăng trưởng khá; thu nhập bình quân người lao động năm sau cao hơn năm trước. Riêng 9 tháng đầu năm, doanh thu toàn khối đạt trên 8 nghìn tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch năm, lương bình quân đạt xấp xỉ 4,5 triệu đồng.

Các DN tiêu biểu trong khối Đảng ủy DN được tuyên dương.
Các DN tiêu biểu trong khối Đảng ủy DN được tuyên dương.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã đánh giá cao các mô hình "Dân vận khéo” của các DN, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đồng thời thông qua các phong trào thi đua đã phát huy được quyền làm chủ của người lao động, tạo môi trường ổn định để phát triển DN, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị lần này, BTV Đảng ủy khối đã tôn vinh 20 DN tiêu biểu và trao tặng Giấy khen cho 18 Đoàn viên thanh niên ưu tú.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TU của BTV Tỉnh ủy, Hương Khê đã ban hành nhiều chủ trương, Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác xây dựng mô hình “Dân vận khéo”.

Tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc
Tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Vai trò, vị trí của công tác dân vận trong hệ thống chính trị được nâng lên rõ rệt, mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân được các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị quan tâm xây dựng trên nhiều lĩnh vực. Tinh thần lao động cần cù, sáng tạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất với nhiều loại hình phong phú được khơi dậy và phát triển. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng bình quân đầu người 14,9%/năm, ước tính đên năm 2013 thu nhập bình quân đầu người lên 17 triệu đông/năm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast