Hà Tĩnh giành 2 Huy chương vàng tại IEYI 2013

Trong 9 công trình đạt giải của Đoàn Việt Nam tại Cuộc thi - Triển lãm quốc tế sáng tạo KH&CN trẻ (IEYI 2013) lần thứ 9 ở Malayxia có hai công trình của tuổi trẻ Hà Tĩnh đạt Huy chương Vàng.

Em Nguyễn Trọng Thủy (Trường THCS Bình An - Lộc Hà) nhận giải từ BTC
Em Nguyễn Trọng Thủy (Trường THCS Bình An - Lộc Hà) nhận giải từ BTC

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Xuân Thiều - Trưởng Ban tổ chức Hội thi, Cuộc thi tỉnh cho biết từ Kuala Lumpur (Malaysia).

Hai công trình đó là "Sa bàn An toàn giao thông" của Trần Huy Thành cùng Hoàng Thanh Trà (Trường tiểu học Xuân An 1 - Nghi Xuân) và "Bảng Quảng cáo nhiều mục đích" của Nguyễn Trọng Thủy (Trường THCS Bình An - Lộc Hà).

Ông Thiều cho biết thêm, các công trình này được Hội đồng giám khảo quốc tế đánh giá cao. Đây là một vinh dự lớn của tỉnh bởi thành công mà các em đạt được đã khẳng định bản lĩnh, tài năng của các em tại cuộc thi quốc tế.

Trần Huy Thành (trái) và Nguyễn Trọng Thủy
Trần Huy Thành (trái) và Nguyễn Trọng Thủy

Cuộc thi - Triển lãm diễn ra từ ngày 9 - 11/5 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, với sự tham gia của 47 đoàn đến từ 13 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đến với IEYI 2013, đoàn Việt Nam có 9 công trình - sáng chế tham gia và đoạt giải, trong đó có 7 giải Vàng và 2 giải Bạc.

Được biết, chiều 13/5, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tổ chức đón đoàn và tặng quà cho các em đoạt giải lần này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast