Góp phần bảo vệ an ninh trật tự vùng biên

Những năm qua, nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp cùng với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của nhân dân, công tác đấu tranh phòng chống ma túy trên địa bàn huyện Hương Sơn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Là huyện biên giới, miền núi, Hương Sơn có đường biên giới quốc gia tiếp giáp với nước bạn Lào với nhiều đường tiểu mạch qua lại hai bên biên giới. Những năm qua, lợi dụng tuyến biên giới dài, hiểm trở có nhiều đường tiểu mạch qua lại và Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, một số đối tượng người Hương Sơn, Nghệ An và các tỉnh khác mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam với số lượng lớn.

Công an Hương Sơn phối hợp với lực lượng Biên phòng, Hải quan mở nhiều đợt cao điểm trấn áp tội phạm ma túy có hiệu quả.

Công an Hương Sơn phối hợp với lực lượng Biên phòng, Hải quan mở nhiều đợt cao điểm trấn áp tội phạm ma túy có hiệu quả.

Thượng tá Dương Văn Trường - Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết: Tình hình hoạt động của các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, với những thủ đoạn hết sức tinh vi. Đặc biệt các địa bàn trọng điểm như Sơn Bình, Sơn Châu, thị trấn Phố Châu, thị trấn Tây Sơn… và khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Bọn chúng thường sử dụng điện thoại để giao dịch, hẹn thời gian, địa điểm để giao, nhận tiền, “hàng”. Địa điểm giao nhận tiền, “hàng” thường xuyên thay đổi, không cố định ở một nơi nào cụ thể. Với phương thức thủ đoạn hoạt động, cất giấu của các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy cũng rất tinh vi xảo quyệt và liều lĩnh hơn. Chúng tìm mọi cách trốn tránh và sẵn sàng đối phó chống trả lại lực lượng phòng chống ma túy. Nếu không có kinh nghiệm và sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thì khó có thể phát hiện, đấu tranh được. Bên cạnh đó, một số đối tượng nghiện ma túy thường mua heroin ở các địa phương khác hoặc từ nước ngoài về sử dụng và chia nhỏ bán lẻ với phương thức thủ đoạn nhỏ giọt, theo từng đợt ít ngày cho các đối tượng nghiện đã gây trở ngại cho công tác đấu tranh.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, Công an huyện Hương Sơn đã chủ động tham mưu cho UBND huyện kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, chỉ đạo các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể quần chúng, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về kiến thức phòng chống ma túy bằng nhiều hình thức. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu trang phòng chống tội phạm ma túy, cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an huyện Hương Sơn không quản ngại khó khăn gian khổ thường xuyên lặn lội xuống cơ sở, nhất là những địa bàn phức tạp về ma túy tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm.

Các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép bị các lực lực phòng chống tội phạm ma túy ở địa bàn Hương Sơn bắt giữ.

Các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép bị các lực lực phòng chống tội phạm ma túy ở địa bàn Hương Sơn bắt giữ.

Đồng thời, Công an huyện Hương Sơn còn tham gia phối hợp với lực lượng Biên phòng, Hải quan mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm ma túy. Nhờ làm tốt công tác nắm địa ban và được ủng hộ của quần chúng nhân dân nên lực lượng cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Hương Sơn đã gặt hát được nhiều thắng lợi trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy. Trong thời gian qua, cùng với các lực lượng, Công an huyện Hương Sơn đã lập và phá 13 chuyên án triệt xóa được 4 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn, bắt giữ 14 vụ với 16 đối tượng có hành vi mua bán, tang trữ, vận chuyển ma túy trái phép chất ma túy, thu giữ 22 bánh cần sa, 5,4 kg ma túy tổng hợp và 6,4627 gam heroin. Quá trình đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy đã có nhiều vụ đối tượng manh động chống trả quyết liệt. Nhưng với tinh thần dũng cảm, mưu trí, bất chấp hiểm nguy các lực lượng đấu tranh phòng chống ma túy đã kịp thời bắt gọn đối tượng, thu giữ tang vật, phương tiện gây án được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast