(Baohatinh.vn) - Hãng tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố kết quả nghiên cứu thường niên “Best Global Brands” về những thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

Hãng tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố kết quả nghiên cứu thường niên “Best Global Brands” về những thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

Interbrand đánh giá các thương hiệu dựa trên 3 tiêu chí chính, đó là hiệu quả tài chính từ các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu; vai trò của thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng và sức mạnh tổng thể của thương hiệu.

Năm nay, Apple chiếm vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới với gần 215 tỷ USD. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Táo Khuyết giành ngôi quán quân trong bảng xếp hạng của Interbrand.

Dưới đây là top 17 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018 của Interbrand:

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

1. Đứng ở vị trí đầu bảng là Apple. Thương hiệu này được định giá 214,48 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. CEO Apple Tim Cook. (Ảnh: AP)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

2. Được định giá 155,506 tỷ USD, Google đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Giá trị của thương hiệu này đã tăng 10% so với năm ngoái. CEO Google Sundar Pichai. (Ảnh: Getty)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

3. Amazon được định giá 100,764 tỷ USD, tăng 56% so với năm ngoái. Jeff Bezos – đồng sáng lập kiêm CEO đại gia thương mại điện tử Amazon. (Ảnh: AP)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

4. Microsoft được định giá 92,715 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. (Ảnh: Getty Images)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

5. Coca-Cola được định giá 66,341 tỷ USD, giảm 5% so với năm ngoái. (Ảnh: AP)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

6. Samsung được định giá 59,89 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái.(Ảnh: AP)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

7. Toyota được định giá 53,404 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái. (Ảnh: Reuters)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

8. Mercedes được định giá 48,601 tỷ USD, tăng 2% so với năm ngoái. (Ảnh: Getty Images)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

9. Facebook được định giá 45,168 tỷ USD, giảm 6% so với năm ngoái. (Ảnh: Reuters)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

10. McDonald’s được định giá 43,417 tỷ USD, tăng 5% so với năm ngoái.(Ảnh: Getty Images)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

11. Intel được định giá 43,293 tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái.(Ảnh: Reuters)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

12. IBM được định giá 42,972 tỷ USD, giảm 8% so với năm ngoái.(Ảnh: Getty Images)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

13. BMW được định giá 41,006 tỷ USD, giảm 1% so với năm ngoái.(Ảnh: BMW)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

14. Disney được định giá 39,874 tỷ USD, giảm 2% so với năm ngoái.(Ảnh: Reuters)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

15. Cisco được định giá 34,575 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái.(Ảnh: Reuters)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

16. General Electric được định giá 32,757 tỷ USD, giảm 26% so với năm ngoái.(Ảnh: Flickr)

17 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

17. Nike được định giá 30,12 tỷ USD, tăng 11% so với năm ngoái.(Ảnh: Business Insider)

Tin liên quan:

Phương Đặng

(Theo Business Insider)


Phương Đặng


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]