2 tháng, doanh thu dịch vụ ăn uống địa bàn trung tâm Hà Tĩnh đạt 300 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Sau đại dịch Covid-19, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hà Tĩnh tăng trưởng, tổng doanh thu 2 tháng 5 và 6 đạt 300 tỷ đồng.

2 tháng, doanh thu dịch vụ ăn uống địa bàn trung tâm Hà Tĩnh đạt 300 tỷ đồng

Dịch vụ ẩm thực đã quay trở lại sôi động, phục hồi an toàn sau dịch Covid-19.

Theo đánh giá của các chuyên gia, dịch vụ ăn uống với thành phần kinh tế chủ yếu là tư nhân, mô hình kinh doanh nhỏ sẽ linh hoạt, thích ứng hơn trong việc vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ông Trần Hậu Tuấn - Trưởng phòng Kinh tế TP Hà Tĩnh cho biết: “Định hướng phát triển của thành phố là thương mại - dịch vụ và du lịch kết nối, tăng cao giá trị gia tăng. Trong đó, ưu tiên phát triển dịch vụ ẩm thực sẽ tạo ra bức tranh đa dạng, phong phú trong kinh doanh dịch vụ của địa phương.

Trong điều kiện phục hồi nền kinh tế, lĩnh vực này góp phần tăng thu nhập trở lại cho bộ phận lớn lao động, tạo việc làm, đồng thời giúp tiêu thụ nông sản, kích cầu tiêu dùng và quảng bá hình ảnh, du lịch thành phố”.

2 tháng, doanh thu dịch vụ ăn uống địa bàn trung tâm Hà Tĩnh đạt 300 tỷ đồng

Thực khách không chỉ được thưởng thức đặc sản Hà Tĩnh mà còn trải nghiệm du lịch địa phương.

Nhà hàng hải sản Chương 2 (vùng Đồng Ghè, xã Thạch Hạ) vào mỗi chiều khách hàng lại nườm nượp ghé đến. Kể từ khi mở cửa trở lại sau thời gian cách ly xã hội, thực khách đến với nhà hàng đã đạt 90 - 100% so với trước.

Ông Nguyễn Tiến Chương - chủ nhà hàng cho biết: “Mỗi ngày, có khoảng 200 - 300 lượt khách, ngoài khách địa phương thì nhà hàng cũng đón nhiều đoàn khách từ TP Vinh, Hà Nội… Tiêu chí đầu tiên của chúng tôi là nguồn nguyên liệu tươi ngon được đánh bắt, nuôi trồng tại địa phương; bảo quản, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa tạo thương hiệu cho nhà hàng, nhưng cũng là để “giữ chân” thực khách”.

2 tháng, doanh thu dịch vụ ăn uống địa bàn trung tâm Hà Tĩnh đạt 300 tỷ đồng

Trong tương lai không xa, con đường này sẽ trở thành “con đường ẩm thực”.

Khu vực Đồng Ghè đang trong quá trình xây dựng “con đường ẩm thực” của TP Hà Tĩnh. Tới đây, toàn bộ nhà hàng kinh doanh hải sản trên địa bàn sẽ được quy hoạch theo vùng tập trung, kết nối dịch vụ - du lịch. UBND thành phố cũng sẽ hỗ trợ tập huấn về kỹ năng nhà hàng, chế biến món ăn cho các chủ nhà hàng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, sự chuyên nghiệp của người cung cấp dịch vụ.

Với ông Nguyễn Đức Thông (xóm Hạ, Thạch Hạ) - đầu mối cung cấp hải sản cho các “nhà hàng bờ đê”, từ khi mở cửa trở lại sau cách ly xã hội, nhịp độ kinh doanh đã vào guồng.

“Vào những tháng cao điểm của mùa du lịch như bây giờ, nhu cầu tiêu thụ của khách hàng tăng cao. Nhờ vậy, những người nuôi trồng như chúng tôi cũng sớm ổn định sản xuất và đảm bảo được doanh thu khá tốt sau dịch” - ông Thông cho hay.

2 tháng, doanh thu dịch vụ ăn uống địa bàn trung tâm Hà Tĩnh đạt 300 tỷ đồng

Lotteria - một trong những hình thức kinh doanh chuyển nhượng quyền thương hiệu khá “hot” tại Hà Tĩnh.

Bức tranh dịch vụ ăn uống của thành phố còn sôi động bởi sự góp mặt của hình thức kinh doanh chuyển nhượng quyền thương hiệu - một trong những mô hình “hot” tại Hà Tĩnh hiện nay. Đó là những thương hiệu: Lotteria, Jollibee, BBQ…

Điểm nổi bật nhất chính là sự bắt mắt về hình thức, phục vụ chuyên nghiệp và thương hiệu nổi tiếng. “Luồng gió mới” này đang từng ngày thay đổi thói quen tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi của thành phố, đồng thời “kích cầu” mạnh mẽ sự phát triển khu vực dịch vụ.

Nguyễn Bảo Khanh - một khách hàng tại Lotteria, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh cho biết: “Chỗ ngồi mát mẻ, lịch sự, cùng với loại thức ăn “fast food” rất phù hợp với giới trẻ, vì thế mà bọn em thường đến đây để gặp mặt bạn bè, ăn uống”.

Theo quan sát, cửa hàng này dù đã khai trương từ khoảng 3 tháng trước nhưng “sức nóng” của nó vẫn không hề “hạ nhiệt”. Mỗi ngày có hàng trăm lượt khách hàng ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm.

2 tháng, doanh thu dịch vụ ăn uống địa bàn trung tâm Hà Tĩnh đạt 300 tỷ đồng

“Đánh” vào tâm lý tiêu dùng của người trẻ tuổi, nhiều nhà hàng ăn uống “bội thu” nhờ hình thức kinh doanh mới

Trong khi đó, các nhà hàng, quán ăn truyền thống lại vận dụng tối đa hình thức “bán hàng oder” trong thời gian cách ly xã hội đã giúp những ông chủ “nhỏ” không chỉ “trụ vững” trong đại dịch mà còn tăng cao thu nhập và đơn hàng. Thời điểm này, “bán hàng oder” đã trở thành trào lưu, với lượng khách hàng đông đảo.

2 tháng, doanh thu dịch vụ ăn uống địa bàn trung tâm Hà Tĩnh đạt 300 tỷ đồng

Tận dụng thế mạnh của mạng xã hội, các chủ cơ sở ăn uống quảng cáo, bán hàng “oder”

Theo số liệu thống kê, tổng doanh thu dịch vụ ăn uống hằng năm trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, chiếm 20 - 25% tổng doanh thu toàn ngành dịch vụ - thương mại.

Trong 6 tháng đầu năm nay, mặc dù nguồn thu có giảm so với cùng kỳ (ở mức gần 500 tỷ đồng), song ngành này đã lấy lại “sức” khá nhanh và đạt tăng trưởng cao. Tháng 5 và tháng 6, doanh thu đạt ở mức 300 tỷ đồng, chiếm 60% tổng doanh thu của 6 tháng đầu năm nay.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Vấn nạn hàng giả là câu chuyện không mới nhưng chưa khi nào hết nhức nhối trong xã hội. Các vụ việc sản xuất hàng giả liên tiếp được phát hiện càng khiến người tiêu dùng trong nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng lo lắng.
Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Dưới làn sóng chuyển đổi số, các ngân hàng đang cắt giảm mạnh nhân sự, có nơi giảm cả nghìn người. Tuy nhiên, vẫn có những nhà băng khẳng định sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân sự mới.
Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Từ 15h ngày 5/5, giá xăng RON 95 giảm 50 đồng xuống 19.580 đồng/lít. Từ đầu năm 2025, mặt hàng này đã có 9 lần tăng giá và 9 lần giảm giá.
Đặc sản Hà Tĩnh “đắt hàng” sau lễ

Đặc sản Hà Tĩnh “đắt hàng” sau lễ

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các đặc sản Hà Tĩnh như kẹo cu đơ, cà muối, hải sản khô, nước mắm… "đắt hàng" khi được du khách và con em xa quê chọn mua để sử dụng và làm quà biếu.
Giá vàng hôm nay 3/5/2025: Vàng thế giới nhích tăng

Giá vàng hôm nay 3/5/2025: Vàng thế giới nhích tăng

Giá vàng hôm nay 3/5/2025: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến biến động giá. Tại Việt Nam, giá vàng lại chứng kiến sự biến động khác nhau giữa các thương hiệu và loại vàng
Giá vàng hôm nay 2/5/2025: Dự báo tăng khi Fed khả năng hạ lãi suất?

Giá vàng hôm nay 2/5/2025: Dự báo tăng khi Fed khả năng hạ lãi suất?

Giá vàng hôm nay 2/5 được niêm yết ở mức 119,3 triệu đồng/lượng mua vào và 121,3 triệu đồng/lượng bán ra. Giữa bối cảnh GDP Mỹ suy giảm và Fed có khả năng hạ lãi suất, chuyên gia dự báo giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng, hướng đến mốc 3.500 USD/ounce.
Hải sản tăng giá vẫn tiêu thụ mạnh

Hải sản tăng giá vẫn tiêu thụ mạnh

Hàng hải sản tươi sống trên thị trường Hà Tĩnh đang được tiêu thụ mạnh. Giá bán mặt hàng này cũng tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là các loại hải sản cao cấp.
Giá vàng hôm nay 1/5/2025: Giá vàng thế giới hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 1/5/2025: Giá vàng thế giới hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 01/05/2025: Thị trường vàng trong nước đóng cửa bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến hết tuần này. Trong khi đó, vàng thế giới hạ nhiệt sau dữ liệu kinh tế Mỹ yếu, kỳ vọng Fed cắt lãi suất tăng.
Giá vàng hôm nay 30/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/4/2025: So với hôm qua, giá vàng tăng từ 1,3 - 2 triệu đồng/lượng. Bắt đầu từ hôm nay, thị trường vàng trong nước đóng cửa kỳ nghỉ lễ đến hết tuần.