2 hộ dân ở Lộc Hà bị phạt 7 triệu đồng vì giấu lợn bệnh, vứt lợn chết

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa xử phạt hành chính bà Lê Thị Hoa và bà Trịnh Thị Dung với tổng số tiền 7 triệu đồng vì hành vi giấu lợn bị dịch và vứt xác lợn chết ra đồng.

Trước đó, vào ngày 3/5, bà Lê Thị Hoa (SN 1972, ở thôn 6, xã Bình An) đã vứt trộm 2 con lợn bị chết không rõ nguyên nhân có trọng lượng 30 kg ra cánh đồng trong thôn. Sau khi sự việc xẩy ra, Công an huyện Lộc Hà phối hợp với Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Lộc Hà điều tra, xác minh làm rõ.

Áp dụng khoản 6 và khoản 10, Điều 5, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính bà Hoa số tiền 5,5 triệu đồng.

2 hộ dân ở Lộc Hà bị phạt 7 triệu đồng vì giấu lợn bệnh, vứt lợn chết

Xử lý chôn lấp xác lợn chết do bà Hoa vứt ra cánh đồng thôn 6, xã Bình An.

Trong ngày 20/5, Công an huyện Lộc Hà cũng có quyết định xử phạt hành chính bà Trịnh Thị Dung (SN 1968, ở thôn Thanh Hoà, xã Phù Lưu) số tiền 1,5 triệu đồng (theo khoản 3, Điều 5, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y) vì hành vi giấu lợn bị dịch bệnh.

Trước đó, vào ngày 19/5, một số người dân đã phản ánh gia đình bà Dung có nuôi 3 con lợn có dấu hiệu bị bệnh nhưng không khai báo với cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với Công an xã Phù Lưu và cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, xử lý sự việc.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast