6 nạn nhân người Việt Nam bị khống chế, đòi “tiền chuộc” về quê an toàn

(Baohatinh.vn) - Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và biên phòng các tỉnh tuyến biên giới tăng cường lực lượng, phối hợp với bạn Lào tiến hành giải cứu thành công các nạn nhân bị khống chế, đòi "tiền chuộc" trên đất Lào.

Chiều 13/6, tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã tổ chức tiếp nhận 6 người Việt Nam làm việc tại Lào bị khống chế, đòi “tiền chuộc”.

6 nạn nhân người Việt Nam bị khống chế, đòi “tiền chuộc” về quê an toàn

Toàn cảnh buổi tiếp nhận tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Trong 6 nạn nhân, có 5 người được giải cứu trước đó (gồm 4 nam trú tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh và 1 nữ trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk); 1 nạn nhân nam trú tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa được giải cứu. Các nạn nhân này bị các đối tượng dụ dỗ đưa sang Lào làm việc, sau đó bị khống chế, đe dọa, ngược đãi, đánh đập, ép buộc gọi điện về cho gia đình gửi “tiền chuộc” với tổng số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng.

6 nạn nhân người Việt Nam bị khống chế, đòi “tiền chuộc” về quê an toàn

Người nhà vui mừng đón con em trở về.

Như thông tin Báo Hà Tĩnh đã đưa, sau khi nhận được tin báo của các gia đình về việc con của họ có dấu hiệu bị lừa đưa đi lao động, sau đó bị khống chế, đe dọa, ngược đãi, đánh đập tại một casino do người nước ngoài làm chủ thuộc Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng cử lực lượng xác minh, làm rõ; báo cáo Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam.

6 nạn nhân người Việt Nam bị khống chế, đòi “tiền chuộc” về quê an toàn

Người nhà nạn nhân bày tỏ lòng biết ơn lực lượng chức năng nước bạn.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam, BĐBP Hà Tĩnh và biên phòng các tỉnh tuyến Việt - Lào tăng cường lực lượng, phối hợp với bạn Lào tiến hành giải cứu thành công các nạn nhân.

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh cũng đã gặp gỡ, động viên, chia sẻ và tặng quà cho các nạn nhân; đồng thời, bố trí phương tiện, lực lượng đưa đón các nạn nhân và người thân về quê an toàn.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast