Bắt đối tượng cho vay 200 triệu đồng, thu lãi hơn 100 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Không chỉ cho vay với lãi suất “cắt cổ”, Nguyễn Phúc Bình (SN 1956, trú tại tổ dân phố Tân Long, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) còn đe dọa để siết nợ hoặc hành hung người vay nếu trả không đúng hạn.

Bắt đối tượng cho vay 200 triệu đồng, thu lãi hơn 100 triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Phúc Bình

Sáng nay (28/7), Trung tá Bùi Thanh Tùng - Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh thông tin: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phúc Bình (SN 1956, trú tại TDP Tân Long, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, sau một thời gian trinh sát nắm tình hình, ngày 22/7/2020, Công an thị xã Kỳ Anh đã phá chuyên án NL 2020, bắt giữ Nguyễn Phúc Bình về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bắt đối tượng cho vay 200 triệu đồng, thu lãi hơn 100 triệu đồng

Một số tang vật bị thu giữ

Tiến hành khám xét nơi ở đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 3 điện thoại di động, trên 25 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Các tài liệu cho thấy, trong tháng 11/2018, Nguyễn Phúc Bình đã cho Lê Ngọc H. (trú tại xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) vay 3 lần với số tiền trên 200 triệu đồng, lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 109,5%/năm), thu lợi bất chính 107 triệu đồng.

Bình còn cho Lê Thị H. (trú tại phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh) vay 200 triệu đồng, cũng với lãi suất như trên và thu lợi bất chính hơn 115 triệu đồng.

Bắt đối tượng cho vay 200 triệu đồng, thu lãi hơn 100 triệu đồng

Lực lượng chức năng dẫn giải Nguyễn Phúc Bình về cơ quan điều tra.

Ngoài ra, từ tháng 1/2020 đến nay, Nguyễn Phúc Bình còn cho một số người trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ Phương, Kỳ Long và xã Kỳ Lợi vay với số tiền trên 1 tỷ đồng cũng với lãi suất “cắt cổ”.

Việc nhanh chóng điều tra, bắt giữ Nguyễn Phúc Bình đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng Nhân dân, bởi Bình là đối tượng ngổ ngáo ở địa phương, luôn tỏ thái độ xem thường pháp luật. Khi thực hiện hành vi cho vay lãi nặng, nếu người vay không trả đúng hạn, đối tượng liền có hành vi đe dọa, ép các con nợ phải trả nếu không sẽ hành hung.

Hiện, Công an TX Kỳ Anh đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chủ đề Tin dụng đen

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast