Bắt đối tượng thực hiện hơn 20 vụ lừa đảo qua mạng xã hội

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2021 đến nay, đối tượng Trần Tiến Duẩn (SN 1999, trú tại xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) đã thực hiện hơn 20 vụ lừa đảo qua mạng xã hội Facebook, Zalo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với tổng số tiền trên 170 triệu đồng.

Sáng 19/5, Thượng tá Trần Thanh Tuấn – Phó Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Tiến Duẩn (SN 1999, trú tại xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt đối tượng thực hiện hơn 20 vụ lừa đảo qua mạng xã hội

Đối tượng Trần Tiến Duẩn.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ phát hiện trên địa bàn có đối tượng lợi dụng mạng xã hội Facebook rao bán các loại máy sản xuất đồ gỗ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người có nhu cầu mua máy tiến hành giao dịch, chuyển tiền xong thì đối tượng ngắt kết nối và chiếm đoạt toàn bộ số tiền mà người mua vừa chuyển.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ việc, Công an huyện Đức Thọ đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng, phương tiện để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Sau một thời gian triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành thu thập các thông tin tài liệu và các chứng cứ khác có liên quan, kết hợp với lời khai của người bị hại, Công an huyện Đức Thọ đã xác định rõ đối tượng.

Ngày 14/5, Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với Công an phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh (Hải Dương) tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Tiến Duẩn khi đang lẩn trốn tại đây.

Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng Duẩn khai nhận: Trong thời gian từ đầu năm 2021 đến nay, đối tượng đã thực hiện trên 20 vụ lừa đảo qua mạng xã hội Facebook, Zalo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với tổng số tiền trên 170 triệu đồng.

Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Trần Tiến Duẩn.

Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast