Bắt giữ 2 đối tượng chiếm đoạt Facebook, nhắn tin mượn tiền bạn bè chủ tài khoản

(Baohatinh.vn) - Sau khi chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng nhập, nhắn tin hỏi mượn tiền bạn bè của chị Đ.T.V (SN 1983, trú tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Bắt giữ 2 đối tượng chiếm đoạt Facebook, nhắn tin mượn tiền bạn bè chủ tài khoản

Nguyễn Văn Đạt và Nguyễn Văn Đăng tại cơ quan công an.

Vào ngày 17/12/2021, Công an huyện Lộc Hà nhận được đơn trình báo của chị Đ.T.V về việc: vào ngày 16/11/2021, chị V. bị kẻ gian chiếm đoạt tài khoản Facebook rồi mạo danh nhắn tin mượn tiền của 3 người khác với tổng số tiền là 28.350.000 đồng.

Sau một thời gian áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, đến ngày 20/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Văn Đạt (SN 1999) và Nguyễn Văn Đăng (SN 2001) cùng trú tại xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội) là những đối tượng gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 1 bộ máy tính, 3 điện thoại di động và một thiết bị model wifi là tang vật mà các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 2 đối tượng chiếm đoạt Facebook, nhắn tin mượn tiền bạn bè chủ tài khoản

Tang vật thu giữ được nơi ở của Đạt và Đăng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: vào ngày 16/11/2021, Nguyễn Văn Đạt sử dụng máy tính có kết nối internet tải các ứng dụng mạng xã hội như: Facebook, Telegram, Zalo. Sau đó, Đạt vào Facebook thấy tài khoản “Phạm Văn Đức” thường xuyên có hoạt động tương tác dịch vụ Facebook, được Facebook “Van Đang” (của chị Đ.T.V) gắn thẻ trong các bài viết bán hàng online và để lại số điện thoại của chị V.

Đạt liền lập tài khoản Zalo giả danh “Phạm Văn Đức” kết bạn Zalo và nhắn tin với chị V. là tài khoản Facebook của chị V. đã bị hack và yêu cầu chị V. cung cấp mật khẩu Facebook để lấy lại tài khoản.

Khi chị V. cung cấp theo yêu cầu thì bị Đạt chiếm đoạt quyền sử dụng. Sau đó, Đạt và Đăng cùng đăng nhập lừa nhắn tin hỏi mượn tiền bạn bè của chị V., người nào đồng ý thì nhắn tin số tài khoản cho họ để chuyển tiền rồi chiếm đoạt. Trong ngày 16/11/2021, hai đối tượng đã lừa của ba người bị hại với tổng số tiền là 28.350.000 đồng.

Ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà còn đấu tranh làm rõ từ tháng 11/2021 đến ngày bị bắt, các đối tượng còn gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở các địa bàn trên cả nước, với tổng số tiền chiếm đoạt khoảng gần 200 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Đạt và Nguyễn Văn Đăng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast