Bắt khẩn cấp các đối tượng đập kính ô tô trộm tài sản trên địa bàn TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Viết Bảo (SN 1981) trú tại tổ 6, phường Hà Huy Tập, Trần Hải Bằng (SN 1984), trú tại tổ 3, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh, Phạm Văn Thành (1996), trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Bắt khẩn cấp các đối tượng đập kính ô tô trộm tài sản trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Từ trái sang: Trần Hải Bằng và Nguyễn Viết Bảo

Trước đó, từ giữa tháng 3/2019 đến cuối tháng 5/2019, trên địa bàn TP Hà Tĩnh xẩy ra nhiều vụ đập cửa kính xe ô tô của người dân để lấy cắp tài sản, mất trộm xe máy tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, các trung tâm Anh ngữ, trộm két sắt nhà dân...

Với phương thức, thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, tài sản bị mất cắp có giá trị lớn, khiến dư luận hết sức lo lắng. Trước tình hình đó, Công an thành phố đã xác lập chuyên án XM 0519 để tập trung đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian điều tra, đến nay, Công an TP Hà Tĩnh đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng: Nguyễn Viết Bảo, Trần Hải Bằng về tội trộm cắp tài sản; Phạm Văn Thành về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại Cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận: Lợi dụng thời gian ban đêm, Bằng và Bảo đã sử dụng xe máy để dò la, nhòm ngó những địa điểm có thể lợi dụng để trộm cắp tài sản. Sau khi xem xét thấy một số xe ô tô để ngoài vỉa hè đường Huy Cận (phường Nguyễn Du) và khu dân cư khối phố Hòa Linh (phường Thạch Linh), vào các ngày 17, 25/4/2019, 2 đối tượng đã sử dụng búa để đập cửa kính trộm cắp tài sản trong xe.

Mở rộng điều tra vụ án, CQĐT làm rõ Bằng và Bảo còn thực hiện trộm cắp 4 chiếc xe máy và đột nhập nhà dân trộm két sắt trên địa bàn thành phố (1 vụ). Sau khi trộm cắp được tài sản, các đối tượng đã chuyển vào cho Phạm Văn Thành, ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để tiêu thụ.

Được biết, Nguyễn Viết Bảo và Trần Hải Bằng đều nghiện ma túy, mỗi đối tượng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, Phạm Văn Thành từng có 1 tiền án về cưỡng đoạt tài sản.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast