Bị bạn "phây" lừa hơn 1 tỷ đồng sau khi chuyển tiền qua mạng

(Baohatinh.vn) - Mừng rỡ vì được một tài khoản Facebook tặng quà và tiền từ Úc về, chị Q. ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không ngần ngại chuyển hơn 1 tỷ đồng tiền phí. Nhưng, tiền thì đã gửi mà chờ mãi không không thấy quà, chị Q rồi té ngửa khi biết mình bị mắc lừa.

bi ban phay lua hon 1 ty dong sau khi chuyen tien qua mang

Đầu tháng 11/2017, khi chị Q. vào mạng Facebook của mình xem thì thấy một tài khoản mang tên “John Kenneth” chủ động kết bạn. Chị Q. đồng ý và được người đó nhắn tin nói chuyện làm quen. Tài khoản này giới thiệu là Việt kiều đang ở Úc rất muốn gửi tiền về đầu tư tại Việt Nam.

Qua nhiều lần nhắn tin nói chuyện với nhau qua mạng, tài khoản này có nhã ý muốn gửi tặng cho chị một món quà gọi là “tình cảm” cho người bạn mới quen; sau đó còn chụp hình những món quà gửi cho chị Q. xem trước và thông báo khoảng 5 – 7 ngày sau quà sẽ về tới Việt Nam.

Ngày 4/12/2017, chị Q. nhận một cuộc điện thoại của một người phụ nữ nói giọng miền Nam giới thiệu là nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất. Người này thông báo với chị Q. có một kiện hàng được gửi từ nước ngoài về, trong đó, có nhiều đồ vật có giá trị và một lượng tiền mặt lớn. Tuy nhiên, để nhận được hàng, chị Q. phải nộp một khoản tiền về chi phí vận chuyển, thuế hải quan, tiền phạt… qua tài khoản ngân hàng.

Tưởng thật, trong vòng hơn 20 ngày chị Q. đã chuyển tổng số tiền 1.194.000.000 đồng qua nhiều số thẻ ngân hàng khác nhau. Tiền thì đã chuyển mà chờ mãi vẫn không nhận được quà, chị Q. còn bị các đối tượng gọi điện kêu nộp thêm tiền. Đến lúc này chị Q. mới sực tỉnh, biết mình bị lừa nên tới cơ quan chức năng trình báo.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.

Đáng nói, trước chị Q. có khá nhiều nạn nhân "dính bẫy" kiểu lừa đảo qua mạng như thế này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast