Các nhà hàng, quán ăn ở huyện Kỳ Anh cam kết đảm bảo trật tự ATGT

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa trực tiếp tuyên truyền, ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn.

Lực lượng CSGT Công an huyện Kỳ Anh đã đến các nhà hàng, quán kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các bãi biển ở Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang; trung tâm xã Kỳ Đồng, Kỳ Phong… để ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT.

Các nhà hàng, quán ăn ở huyện Kỳ Anh cam kết đảm bảo trật tự ATGT

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo chính quyền xã Kỳ Xuân, chủ nhà hàng Phương Đức (Kỳ Xuân) ký cam kết với Công an huyện Kỳ Anh đảm bảo trật tự ATGT

Qua đó, lực lượng chức năng đã phổ biến về tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua, hậu quả nặng nề do TNGT gây ra; các mức phạt đối với các hành vi, vi phạm về trật tự ATGT, nhất là vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Các nhà hàng phải quán triệt đối với người quản lý, nhân viên tìm hiểu, học tập để nâng cao nhận thức, hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật về ATGT, gương mẫu chấp hành đúng pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Tích cực tuyên truyền, vận động người thân và gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT.

Không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia; không vi phạm và tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT. Khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành quy định của pháp luật về ATGT, kể cả khi không có lực lượng tuần tra, kiểm soát.

Tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông. Không thực hiện các hành vi nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng. Có thái độ hợp tác, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra TNGT.

Các nhà hàng, quán ăn ở huyện Kỳ Anh cam kết đảm bảo trật tự ATGT

Lãnh đạo Khu nghỉ dưỡng C-Resort Kỳ Xuân cam kết quán triệt đối với người quản lý, nhân viên nâng cao nhận thức, hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật về ATGT.

Tuyên truyền nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia.

Tự giác chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, đậu xe trái phép, không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ công trình giao thông.

Trung tá Trần Minh Trường - Đội trưởng CSGT Công an huyện Kỳ Anh cho rằng, với những nội dung đã truyền đạt, ký cam kết sẽ góp phần nâng cao ý thức hơn nữa cho quản lý, nhân viên ở các nhà hàng, có trách nhiệm với khách hàng của mình khi đã sử dụng rượu, bia tại quán. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp đã sử dụng rượu, bia còn điều khiển các phương tiện tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast