Cho nhiều người cùng xã vay lãi nặng, một đối tượng bị khởi tố

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Thị Lan (trú xã Thạch Xuân, Thạch Hà) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Cho nhiều người cùng xã vay lãi nặng, một đối tượng bị khởi tố

Đối tượng Dương Thị Lan

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Thạch Hà) phát hiện đối tượng Dương Thị Lan (SN 1964, trú tại thôn Đồng Sơn, xã Thạch Xuân) có hành vi cho nhiều người trên địa bàn xã Thạch Xuân và các xã lân cận vay tiền với lãi suất cao hơn so với quy định của pháp luật.

Sau một thời gian xác minh, theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 24/12, Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện) chủ trì, phối hợp với Công an xã Thạch Xuân phát hiện, bắt quả tang Dương Thị Lan đang thu tiền lãi của các người vay, thu giữ số tiền 44 triệu đồng và nhiều tài liệu liên quan.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ giữa năm 2022 đến nay, Dương Thị Lan đã cho 6 người trên địa bàn xã Thạch Xuân và các xã lân cận vay tiền lãi suất cao hơn nhiều lần so với quy định của pháp luật cho phép, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Thị Lan về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast