Chủ quán ăn ở Hà Tĩnh nhanh trí giúp người phụ nữ 66 tuổi thoát bẫy lừa đảo

(Baohatinh.vn) - Nghi ngờ người phụ nữ 66 tuổi bị kẻ xấu lừa tiền, chủ quán ăn ở thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã gọi điện báo cho cơ quan công an, giúp nạn nhân tránh được vụ lừa đảo.

Lúc 13h10’ ngày 4/10, bà P.T.H. (66 tuổi, trú ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) tới dùng bữa tại quán ăn Quế Dung (TDP14, thị trấn Cẩm Xuyên). Quá trình ăn ở quán, ông Trương Đình Quế - chủ quán, nhận thấy bà H. luôn tỏ ra lo lắng và nghe điện thoại với vẻ hốt hoảng. Tuy vậy, khi ông Quế gặng hỏi thì người phụ nữ này không tiếp chuyện.

Chủ quán ăn ở Hà Tĩnh nhanh trí giúp người phụ nữ 66 tuổi thoát bẫy lừa đảo

Bà H. kể lại với chủ quán ăn về việc có số điện thoại lạ gọi tới nói bà đang liên quan tới vụ án và yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà chúng cung cấp.

Khi được vợ chồng chủ quán động viên, bà H. kể lại câu chuyện có số điện thoại lạ gọi vào số máy của bà. Người này tự xưng là “công an”, thông báo việc thông tin cá nhân của bà bị làm giả, chiếm dụng số tiền trên 6 tỷ đồng và hiện cơ quan chức năng đang điều tra.

Đối tượng yêu cầu bà H. rút hết tiền trong thẻ tiết kiệm, gom góp tiền, vàng và lên ngân hàng nộp vào một tài khoản được chúng cung cấp. Trong quá trình thực hiện việc chuyển tiền “không được nói cho ai biết, tránh lộ thông tin, ảnh hưởng tới quá trình điều tra”.

Lo lắng nên bà H. đã giấu con cháu, lấy hơn 10 triệu đồng tiền mặt, 4 chỉ vàng, đi xe máy từ xã Cẩm Dương lên thị trấn Cẩm Xuyên để bán vàng, nộp tiền vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng cung cấp. Tuy nhiên, do đang thời gian nghỉ trưa nên tiệm vàng, ngân hàng đóng cửa. Trong lúc chờ, bà H. vào quán Quế Dung để ăn.

Nghi ngờ bà H. đang bị kẻ xấu lừa đảo, vợ chồng chủ quán ăn đã trấn an bà H. và gọi đến Công an thị trấn Cẩm Xuyên thông báo sự việc.

Chủ quán ăn ở Hà Tĩnh nhanh trí giúp người phụ nữ 66 tuổi thoát bẫy lừa đảo

Ông Trương Đình Quế - chủ quán Quế Dung, nhanh trí giúp người phụ nữ 66 tuổi thoát bẫy lừa đảo

Xác nhận sự việc nêu trên, Thiếu tá Nguyễn Văn Trung – Phó Trưởng Công an thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên) cho biết thêm: Sau khi nắm tình hình, đơn vị đã giải thích rõ cho bà H. về thủ đoạn lừa đảo và nhắc nhở bà H. không nghe, không làm theo yêu cầu của đối tượng.

Lực lượng công an sau đó liên lạc với người nhà để đưa bà H. về nhà. Hiện tinh thần của bà H. đã ổn định.

Công an thị trấn Cẩm Xuyên đang tiếp tục xác minh thông tin liên quan.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast