Công an Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo bán xe máy cũ qua facebook

(Baohatinh.vn) - Danh tính 2 đối tượng bị Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bắt giữ là: Nguyễn Trọng Trung (SN 1997) và Nguyễn Đình Phú (SN 1995) cùng trú tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Công an Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo bán xe máy cũ qua facebook

Đối tượng Nguyễn Trọng Trung (áo đen) và Nguyễn Đình Phú tại cơ quan công an.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Thạch Hà phát hiện một ổ nhóm chuyên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng bằng hình thức sử dụng mạng xã hội facebook để lừa bán xe máy cũ.

Sau một thời gian áp dụng các biện pháp đồng bộ để điều tra, ngày 25/11/2022, Công an huyện Thạch Hà đã cử 2 tổ công tác phối hợp với Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) tiến hành bắt giữ: Nguyễn Trọng Trung và Nguyễn Đình Phú, thu giữ 2 điện thoại di động, 3 thẻ tài khoản ngân hàng có liên quan trực tiếp đến hành vị phạm tội.

Công an Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo bán xe máy cũ qua facebook

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà làm việc với Nguyễn Đình Phú.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Trọng Trung và Nguyễn Đình Phú khai nhận: thông qua mạng xã hội facebook, các đối tượng đăng hình ảnh liên quan đến hoạt động mua bán xe máy cũ.

Khi có người liên hệ mua xe, các đối tượng sẽ tìm hiểu thông tin của khách hàng và tìm một cửa hàng mua bán xe máy cũ có địa chỉ gần với địa chỉ của khách hàng, lấy thông tin về tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của cửa hàng đó.

Sau đó, các đối tượng chủ động liên hệ với chủ cửa hàng, đặt vấn đề cần mua xe cho người thân và thoả thuận giá cả với chủ cửa hàng, đồng thời hẹn lịch cho người thân đến xem xe. Tiếp đến, các đối tượng liên lạc cho khách hàng đến tại địa chỉ cửa hàng bán xe nói trên để xem xe; sau khi đồng ý mua, các đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển khoản số tiền thoả thuận mua xe và chiếm đoạt số tiền này.

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian từ tháng 10/2022 đến thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo 19 bị hại trên cả nước với số tiền là 185 triệu đồng; riêng địa bàn Hà Tĩnh có anh N. A.H (SN 2004, trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh)

Công an Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo bán xe máy cũ qua facebook

Đối tượng Nguyễn Trọng Trung tại cơ quan công an.

Được biết, Nguyễn Trọng Trung và Nguyễn Đình Phú đều là những đối tượng nghiên ma tuý. Số tiền chiếm đoạt được từ việc lừa đảo bán xe máy trên mạng xã hội các đối tượng sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan Công an huyện Thạch Hà đang tiến hành tạm giữ hình sự Nguyễn Trọng Trung và Nguyễn Đình Phú để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast