Công an vào cuộc xác minh vụ lừa đảo đối tượng chính sách

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh - Bùi Quang Hoàn vừa cho biết, sau khi nắm thông tin do Báo Hà Tĩnh điện tử phản ánh về vụ lừa đảo đối tượng chính sách trên địa bàn, trong sáng nay (9/8), huyện đã chỉ đạo cơ quan công an và các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc...

>> Xuất hiện đường dây lừa đảo đối tượng chính sách, thu lợi bất chính

Theo đó, Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo một tổ công tác vào làm việc với UBND xã Kỳ Giang, đồng thời gặp các nạn nhân bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản để thu thập chứng cứ nhằm phục vụ công tác điều tra.

cong an vao cuoc xac minh vu lua dao doi tuong chinh sach

Ông Nguyễn Đức Mậu được cho là đối tượng chủ mưu làm giả các thông báo gửi nạn nhân Trần Trọng Tài để chiếm đoạt tài sản, thu lợi bất chính.

Sau khi gặp gỡ, thu thập tài liệu từ các nạn nhân, tổ công tác Công an huyện đã liên lạc với ông Nguyễn Đức Mậu (xóm 11, xã Kỳ Giang), người được cho là cầm đầu đường dây giả mạo tài liệu cơ quan nhà nước, chiếm đoạt tài sản bất chính của đối tượng có công ở Kỳ Giang.

Theo xác nhận của ông Lương Quang Phúc - Phó trưởng Công an xã Kỳ Giang, ông Nguyễn Đức Mậu cũng là thương binh, từng là cán bộ chính sách xã Kỳ Giang.

Năm 2005, ông Mậu từng bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 9 năm tù liên quan đến đường dây làm giả hồ sơ để hưởng chế độ thương binh trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Năm 2011, nhờ cải tạo tốt, ông Mậu được mãn hạn tù trước thời hạn.

Báo Hà Tĩnh điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

>> Xuất hiện đường dây lừa đảo đối tượng chính sách, thu lợi bất chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast