Công an xã biên giới Hà Tĩnh vận động người dân giao nộp 2 quả đạn lớn

(Baohatinh.vn) - Từ quá trình vận động của Công an xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn - Hà Tĩnh), chị N.T.X (SN 1976, trú tại thôn Kim Cương 2) đã giao nộp 2 quả đạn lớn.

Công an xã biên giới Hà Tĩnh vận động người dân giao nộp 2 quả đạn lớn

Hai quả đạn lớn.

Theo Công an xã Sơn Kim 1, ngày 14/9/2022, trong quá trình đi chăn, thả trâu tại khu vực gần cầu Nước Sốt thuộc thôn Kim Cương 2, xã Sơn Kim 1, chị N.T.X phát hiện 2 quả đạn nên đã mang về cất tại nhà.

Sau khi nắm được thông tin trên, Công an xã Sơn Kim 1 đã đến nhà chị X., tuyên truyền các tác hại, sự nguy hiểm của 2 quả đạn nói trên cũng như các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ.

Nhận thức được các quy định của pháp luật, chị X. đã xin tự nguyện giao nộp 2 quả đạn trên cho Công an xã Sơn Kim 1.

Theo đó, ngày 16/9, chị N.T.X đã tự nguyện mang 2 quả đạn lớn đường kính khoảng gần 10cm, dài khoảng 60 cm, nặng hơn 4 kg, thuộc loại vật liệu nổ đặc biệt nguy hiểm đến giao nộp cho Công an xã Sơn Kim 1 để bàn giao cho cơ quan chuyên môn xử lý theo quy định.

Theo Đại uý Phan Mạnh Long - Trưởng Công an xã Sơn Kim 1, những năm gần đây, lực lượng Công an xã đã thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong khu vực biên giới về sự nguy hiểm cũng như quy định về quản lý các loại vũ khí, vật liệu nổ. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã vận động được 7 người dân đến giao nộp 5 súng tự chế, 2 kích điện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast