Đèn tín hiệu giao thông "phập phù", người đi đường "mạnh ai nấy đi"

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở một số điểm trên địa bàn TP Hà Tĩnh hoạt động "phập phù", gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đèn tín hiệu giao thông “phập phù”, người đi đường “mạnh ai nấy đi”

Đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư giao đường 26/3 và QL1 đã nhiều ngày không hoạt động, gây khó cho người tham gia giao thông

Điển hình như điểm đèn tín hiệu giao thông trên QL1 đoạn ngã tư giao cắt với đường 26/3 bị hỏng từ lâu nhưng chưa được sửa chữa. Có mặt tại nút giao thông này vào giờ cao điểm, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều phương tiện hối hả lưu thông qua ngã tư, khiến tình hình giao thông ở đây rất hỗn loạn.

Chị Phan Phượng (phường Đại Nài - TP Hà Tĩnh) nói: "Ngã tư này khá rộng, lưu lượng người qua lại ở đây nhiều. Từ khi cột đèn tín hiệu bị hỏng, tình hình giao thông vào các giờ cao điểm hết sức lộn xộn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra tai nạn. Rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc xử lý để thuận lợi cho người tham gia giao thông tại đây."

Cùng chung số phận, hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên QL1 đoạn ngã tư giao cắt với đường Lý Tự Trọng cũng đã hỏng từ lâu nay. Anh Văn Đức (lái xe taxi) trú tại phường Bắc Hà - TP Hà Tĩnh chia sẻ: "Tôi thường xuyên qua lại ở ngã tư này. Đây là tuyến đường huyết mạch trên địa bàn thành phố nên lưu lượng người qua lại rất đông, đặc biệt là vào giờ tan tầm.

Từ khi đèn tín hiệu giao thông bị hỏng, các phương tiện cứ mạnh ai nấy đi, một số người không nhường đường và chạy với tốc độ cao khi qua ngã tư nên đã xảy ra một số vụ va quệt giao thông. Nếu không được sửa chữa, thay thế kịp thời thì tình trạng lộn xộn, nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện sẽ còn tiếp diễn."

Đèn tín hiệu giao thông “phập phù”, người đi đường “mạnh ai nấy đi”

Đèn giao thông ngã tư đường Lý Tự Trọng giao đường Trần Phú (QL1) tắt ngấm từ nhiều ngày qua

Ở ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai giao với đường Trần Phú, đèn tín hiệu đã xuống cấp và hoạt động chập chờn cũng đang gây khó cho người tham gia giao thông. Là người thường xuyên qua lại ở đoạn đường này, chị Ngọc Hà (Phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) nói: "Đèn tín hiệu ở đây hoạt động chập chờn khiến tôi vô cùng bức xúc. Có những hôm dù tín hiệu đèn xanh còn những 8 giây nhưng không hiểu vì lý do gì mà nó đã nhanh chóng chuyển sang màu đỏ khiến chúng tôi không kịp xử lý".

Đèn tín hiệu giao thông “phập phù”, người đi đường “mạnh ai nấy đi”

Đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai giao đường Trần Phú (QL1) hoạt động "chập chờn", "xanh, đỏ tùy thích! "

Ông Tô Thái Hòa - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh chia sẻ: "Phòng quản lý đô thị Thành phố đã nhận được báo cáo, đề xuất sửa chữa của Công an Thành phố về những điểm đèn tín hiệu giao thông bị hư hỏng như ở điểm đường Nguyễn Thị Minh Khai giao với QL1 và điểm giao giữa đường Lý Tự Trọng với QL1, ... Chúng tôi sẽ bố trí sửa chữa sớm để lập lại an an toàn giao thông tại những ngã tư này.

Ngoài ra, tại những điểm đèn giao thông bị dỡ bỏ lúc sửa chữa QL1 như điểm giao giữa QL1 với đường 26/3 và điểm giao gần khách sạn Đông Á hiện đã được phê duyệt dự án lắp đặt, có nguồn vốn nhưng thành phố đang đấu thầu lựa chọn đơn vị thực hiện."

"Trong thời gian tới, thực hiện chủ trương đã được phê duyệt của UBND tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục bố trí sửa chữa tại những điểm như ngã tư đường Nguyễn Du giao đường Nguyễn Công Trứ, ngã tư đường Nguyễn Trung Thiên giao đường Hải Thượng Lãn Ông và ngã tư đường Đặng Văn Bá giao QL1" - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh chia sẻ thêm.

Việc lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại các ngã tư, tuyến đường trọng điểm nhằm giúp cho người và phương tiện khi tham gia giao thông được thuận tiện và đi theo đúng trật tự, góp phần giảm thiểu được những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc khắc phục tình trạng trên để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast