Điểm tên những nút giao đèn đỏ không được phép rẽ phải ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trên địa bàn TP Hà Tĩnh có 40 cụm đèn tín hiệu điều khiển giao thông, trong đó có 3 nút giao người điều khiển phương tiện không được phép rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ từ bất kỳ hướng nào.

Điểm tên những nút giao đèn đỏ không được phép rẽ phải ở TP Hà Tĩnh

Nút giao đường Trần Phú - Lê Hồng Phong thuộc phường Thạch Linh phương tiện không được rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ.

Cụ thể, tại 3 cụm đèn tín hiệu giao thông như: Nguyễn Huy Tự - Lý Tự Trọng thuộc phường Bắc Hà; nút giao Trần Phú - Lê Hồng Phong thuộc phường Thạch Linh; nút giao đường Quang Trung – Ngô Quyền thuộc xã Thạch Hạ.

Tại cả 3 nút giao này, khi có tín hiệu đèn đỏ thì tất cả các phương tiện nằm trên trục đường tín hiệu đèn đỏ không được phép rẽ phải.

Thế nhưng, trên thực tế, hầu như người dân không quan tâm hay quan sát kỹ, khi gặp đèn đỏ là rẽ phải, nguy cơ tai nạn rất lớn.

Điểm tên những nút giao đèn đỏ không được phép rẽ phải ở TP Hà Tĩnh

Tại nút giao đường Nguyễn Huy Tự - Lý Tự Trọng không được rẽ phải khi có tín hệu đèn đỏ nhưng người đàn ông áo trắng vẫn điều khiển xe máy rẽ phải vào đường Lý Tự Trọng.

Theo quan sát của PV Báo Hà Tĩnh, tại nút giao đường Nguyễn Huy Tự - Lý Tự Trọng, khi tín hiệu đèn đỏ báo các phương tiện đi trên tuyến đường Nguyễn Huy Tự phải dừng lại nhưng một số người dân vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện rẽ phải vào đường Lý Tự Trọng.

Điểm tên những nút giao đèn đỏ không được phép rẽ phải ở TP Hà Tĩnh

Tại nút giao đường Trần Phú - Lê Hồng Phong, dù các phương tiện không được rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ nhưng tình trạng vi phạm vẫn xảy ra.

Tương tự, tại nút giao đường Trần Phú – Lê Hồng Phong, khi trên tuyến đường Trần Phú đã có tín hiệu đèn đỏ nhưng hàng loạt phương tiện vẫn rẽ phải vào đường Lê Hồng Phong dù tại nút giao này không có tín hiệu đèn báo hay biển báo phụ được phép rẽ phải.

Điểm tên những nút giao đèn đỏ không được phép rẽ phải ở TP Hà Tĩnh

Một chiếc xe taxi rẽ phải từ đường Quang Trung sang đường Ngô Quyền khi đang có tín hiệu đèn đỏ.

Cùng chung tình trạng trên, tại nút giao đường Quang Trung và Ngô Quyền, khi đèn tín hiệu đỏ trên tuyến đường Quang Trung bật lên, một số người dân vẫn “vô tư” điều khiển phương tiện rẽ phải vào đường Ngô Quyền mà không hay mình đang vi phạm luật giao thông.

Được biết, nguyên nhân chính xảy ra tình trạng này là do người tham gia giao thông thiếu quan sát, ý thức chấp hành luật chưa cao.

Ngoài ra, phần lớn các nút giao có cụm đèn tín hiệu giao thông đều cho phép người điều khiển phương tiện được phép rẽ phải (khi đảm bảo các điều kiện ATGT). Do đó, người dân vẫn mặc nhiên tại tất cả các nút giao phương tiện đều được phép rẽ phải khi đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ mà không quan sát các biển phụ.

Điểm tên những nút giao đèn đỏ không được phép rẽ phải ở TP Hà Tĩnh

Nhiều người tham gia giao thông xem việc rẽ phải từ đường Trần Phú vào đường Lê Hồng Phong là không vi phạm luật an toàn giao thông.

Anh Trần Văn Hải – trú xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh cho biết: “Tôi thường di chuyển trên tuyến đường Quang Trung, khi đến ngã tư thì mặc nhiên rẽ phải vào đường Ngô Quyền bởi cứ nghĩ đèn đỏ ở đây được phép rẽ phải. Phần lớn người dân đều mặc nhiên như thế".

Thiết nghĩ, để khắc phục tình trạng trên, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các nút giao này để phát hiện, hướng dẫn, nhắc nhở và xử lý những chủ phương tiện cố tình vi phạm. Người dân cần chú ý quan sát các biển báo, nâng cao ý thức chấp hành luật trong quá trình tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast